เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" แจงดรามาพาลูกเที่ยวฮ่องกงช่วงสงกรานต์ บอกนอกจาก เป็นประธาน Soft Power แล้วยังเป็นแม่และเมีย ขอช่วยใจดีกันบ้าง

โดย kanyapak_w

19 เม.ย. 2567

170 views

นส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเดินทางไปฮ่องกงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งที่เป็นจุดเริ่มต้นของซอฟท์ Power แต่กลับไม่อยู่ร่วมงาน ว่าความจริงอยู่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. แล้ว



โดยไปเปิดงานตามที่ต่างๆ และการจัด Soft Power ปีนี้เราวางยุทธศาสตร์ขึ้นมาว่าจะจัดงานแบบไหนและกระจายงานไปให้กระทรวงต่างๆรวมถึงททท. ในการจัดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งเราก็เต็มที่ตั้งแต่ตอนประชุมมาเรื่อยๆ และวางแผนว่าแม่งาน Soft Power แต่ติดเรื่องงบประมาณดังนั้นปีหน้าก็มีบทเรียนแล้วว่าจะทำอย่างไรต่อ



นส.แพทองธาร กล่าวต่อว่านอกจากการเป็น ประธาน Soft Power และหัวหน้าพรรคแล้ว ตนยังเป็นคุณแม่และภรรยา ก็จะพยายามทำทุกหน้าที่ให้สุดความสามารถจริงๆ แม้ว่าการทำงานที่ยุ่งก็ได้ทำความเข้าใจกับคนในครอบครัวเสมอ และคิดว่านี้เป็นช่วงปิดเทอมจึงอยากกใช้เวลากับครอบครัว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีและงานก็ออกมายิ่งใหญ่ เพราะตน support ทุกทางที่ support ได้



"ดังนั้นเรื่องของตราม่าต่างๆ และ hate speech ต่างๆก็อยากให้เข้าใจ เพราะคิดว่าผู้หญิงทุกคนทราบดีว่าการแบ่งเวลาไม่ได้แบ่งได้ดีทุกวัน แต่มีวันไหนที่เราสามารถจะทำให้ได้ดีแล้ว ก็ขอความเข้าใจด้วย ขอให้ใจดีกันนิดนึง การทำงาน ก็ต้องเติมพลังไปด้วยและพลัง ของอิ๊งค์ก็คือครอบครัว จะดราม่าอย่างไรก็พร้อมรับฟัง และเมื่อถึงมาหน้าที่ของอิ๊งทำเต็มที่แน่นอนไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนก็ตาม


นส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงกรณีที่โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมหน้าทั้งนายทักษิณชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ว่า ตอนนั่งกินข้าวตอนนั่งรับประทานอาหารร่วมกันในงานวันเกิดของนางสาวพิณทองทา ชินวัตร ตนกับพี่สาวหันไปมองหน้ากันว่าคุณพ่อนั่งอยู่หัวโต๊ะ ซึ่งเป็นความไม่ชิน แต่ก็รู้สึกดีใจ



เพราะก่อนหน้านี้ ตอนที่รับประทานอาหารร่วมกัน ก็มักจะพูดคุยกันเสมอว่าจะถ่ายรูปส่งไปให้ คุณพ่อดูจะดีไหม แต่พี่สาวก็บอกว่าไม่ควรส่งไปเพราะเกรงว่าคุณพ่อซึ่งไม่ได้อยู่ด้วยจะเหงา ปีนี้ไม่ต้องแล้วเพราะพ่ออยู่ตรงนี้ ซึ่งเป็นโมเมนต์ของครอบครัว และความจริงครอบครัว อิ้งค์สนิทกันมาก พึ่งพาซึ่งกันและกัน



นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพรทองธารไม่ได้อยู่ร่วมงานสงกรานต์ว่า เรื่องการเตรียมงานการออกแบบการเตรียม ออกแบบยุทธศาสตร์ได้คุยมานานมากแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว จึง สามารถจัดวางให้กรุงเทพมหานคร จัดงาน ได้และกระจายงานกันต่อ เมื่องานเดินหน้าไปได้ นส.แพรทองธารก็ขอเวลา 3 วันที่สามารถพักผ่อนได้ก็ขอไปพักผ่อนกับลูก ซึ่งคิดว่าสามารถไว้วางใจทุกส่วน



คุณอาจสนใจ

Related News