เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ไลฟ์เสียใจ เหตุ จนท.ปะทะม็อบต้านเอเปค เล็งให้ กทม.เป็นตัวกลาง เลี่ยงม็อบลงถนน

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

323 views

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. วานนี้ (19 พ.ย. 65) ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ชุมนุนที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา


โดย นายชัชชาติ กล่าว ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน (18 พ.ย. 65) ที่มีผู้ชุมนุมบาดเจ็บซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย ทำให้ต้องมีการกลับมาทบทวนว่านี่เป็นการใช้สิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชน หรือมีใครทำเกินเลยซึ่งจะต้องมีการรวบรวมหลักฐานและเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการต่อไป


ส่วนประเด็นที่ทางเจ้าหน้าที่ ของกรุงเทพมหานครเข้าทำความสะอาดพื้นที่ทันทีเป็นการเข้าไปเพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่ นายชัชชาติชี้แจง เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะการเข้าไปทำความสะอาดพื้นที่เป็นเรื่องปกติของเจ้าหน้าที่ กทม.ต้องดูแล เชื่อว่าหลักฐานสำคัญต่างๆ เจ้าหน้าที่คงมี เพราะส่วนใหญ่คงใช้ภาพจากล้องวงจรปิดหรือคลิปภาพอยู่แล้ว


ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่กังวลมี 2 รายคือ นักข่าวของสื่อต่างประเทศที่เข้ามาติดตามสถานการณ์และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณดวงตา และ อีกราย ผู้ชาย ที่บาดเจ็บที่ดวงตาเช่นกัน ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่า เป็นการบาดเจ็บ แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่าตาบอด ส่วนผู้ที่ถูกจับกุม ได้ประสานสั่งการให้ทีมรองผู้ว่า เข้าไปดูรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย


ทั้งนี้ ส่วนของตนเองกำลังทบทวนว่า กรุงเทพสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ สิ่งที่เราสามารถทำได้ในครั้งหน้าคือ การจัดพื้นที่ในการให้จัดกิจกรรม เช่นกรณีนี้หากผู้ชุมนุมต้องการสื่อสารกับผู้ที่มาร่วมประชุมผู้นำ เราอาจเป็นคนประสานจัดหาตัวแทนในการนำเรื่องไปส่งต่อกันหรือมารับฟังความเห็นเพื่อจะได้ไม่เกิดการเดินขบวน เราเป็นคนกลาง อยากจะให้ทุกฝ่ายได้สื่อสารในสิ่งที่ต้องการ ครั้งนี้ก็ถือเป็นบทเรียน เป็นกำลังใจให้ทุกคน ชีวิตต้องก้าวต่อไป เป็นห่วงทุกคน สิ่งไหนที่จะปรับปรุงได้จะนำไปปรับปรุง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/x6iCEHCAkus

คุณอาจสนใจ