เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' ย้ำไม่ปกป้อง-แทรกแซง คดี 'ปริญญ์' ให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริง

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

90 views

วันนี้ 16 เม.ย. 2565 เวลา 10.45 น. ที่สนามบินดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางลงพื้นที่ “จุรินทร์ ออนทัวร์” จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เรื่องของคุณปริญญ์นั้น เมื่อวาน ดร.รัชดา ธนาดิเรก ก็ได้ชี้แจงในเรื่องจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น ตนคงจะไม่พูดซ้ำ ขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย



ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจะตั้งใครเป็น ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า โดยข้อเท็จจริงก็คือ พรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถึง 9 ท่าน เพราะฉะนั้นรอง ผอ.เลือกตั้ง ทั้ง 9 ท่าน ก็จะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ต่อไปได้



ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง กทม. หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอประเมินในเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้สมัครก็ยังทำหน้าที่ของเขาอย่างเต็มที่ และพรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงอะไรได้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ว่า แม้จะส่งในนามพรรคก็ตาม พรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง ซึ่งก็รวมทั้งหัวหน้าพรรค และคนอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นก็ขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น



ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะส่งผลไปถึงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง กทม. นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ผู้สมัครได้ให้ความเห็นไปแล้วก่อนหน้านี้ และขอให้ถือความเห็นของผู้สมัครเป็นหลัก



“เขามีทีมงาน และมีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรอง ผอ. ทั้ง 9 คนจะเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว



สำหรับที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่มีกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเลยไปเรื่องการเมือง เพราะวันนึงคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่ามันเป็นอย่างไร



“พรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่าง ดร.รัชดา ได้ชี้แจงไปเมื่อวานว่า เราก็ยังยืนยันในเรื่องของการที่เราไม่สนับสนุนในเรื่องของการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้แต่กระทั่งเราต่อต้านการที่จะเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา



สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนอันนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้า การทำงาน ผมคิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อย่างที่ผมได้ยืนยันไป ก็คือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว


https://youtu.be/qL2mHLGV0iM

คุณอาจสนใจ

Related News