เลือกตั้งและการเมือง

'ดร.เอ้' เผย ยังไม่รู้ใครเป็น ผอ.เลือกตั้งแทน 'ปริญญ์' เชื่อ ปชช.แยกแยะได้

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

101 views

วานนี้ (15 เม.ย.) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครพรรคประชาธิปัตย์ พบปะผู้ประกอบการ สมาคมธุรกิจกลางคืน ที่ ร้าน HEAP วิภาวดี โดยได้ย้ำนโยบาย หากได้เข้ามาเป็นผู้ว่า กทม. ย้ำว่า จะเร่งแก้ปัญหาโควิดเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาประกอบอาชีพโดยเฉพาะธุรกิจกลางคืน ซึ่งไม่เฉพาะผู้ประกอบการยังมีพนักงานเสิร์ฟและนักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบ แม้ภาพรวมจะมีการระดมสรรพกำลังทุกภาพส่วนเข้าช่วยเหลือ



แต่ในส่วนของ กทม.เอง ส่วนตัวมองว่าขณะนี้บุคลากรไม่เพียงพอ สิ่งแรกที่จะทำหากได้เป็นผู้ว่า คือเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร เข้ามาจัดการกับโควิดอย่างเป็นระบบ ซึ่งหากแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้เศรษฐกิจก็จะกลับมาฟื้นตัวและประชาชนก็จะได้กลับมาประกอบอาชีพตามเดิม รวมถึงดึงนักท่องเที่ยวกลับมา อีกทั้งยังเกิดการจ้างงานตามมาอีกจำนวนมาก



ขณะเดียวกันก็จะมีการเพิ่มงบประมาณในการทำความสะอาดและกำจัดขยะเนื่องจากผู้ประกอบการได้สะท้อนในเรื่องของความไม่สะอาด เนื่องจากรถ กทม. ไม่เข้ามาเก็บขยะ ผู้ประกอบการต้องออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เอง



นอกจากนี้ยังมองว่า กทม. สามารถนำเงินจากการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง มาเป็นเงินเยียวยาให้กับผู้ประกอบการได้หากมีการบริหารจัดการที่ดี



นายสุชชวีร์ ยังระบุถึงกรณี การตั้ง ผอ. เลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.คนใหม่ หลัง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ว่า ให้เป็นหน้าที่ของพรรค และตนยังไม่ทราบว่าจะมีการแต่งตั้งใครหรือจะมีการหารือเรื่องนี้เมื่อไหร่ แต่ตนจะขอทำหน้าที่ให้เข้มแข็งและเต็มที่ที่สุด เพราะได้วางกำหนดการหาเสียงไว้แล้ว จนถึงวันที่ 22 พ.ค. พร้อมเชื่อว่าประชาชนสามารถแยกแยะเรื่องนี้ได้ ส่วนตัวยังมีกำลังใจที่ดี และจะไม่ทำให้คนที่ให้กำลังใจผิดหวัง



นายสุชชวีร์ ยังกล่าวว่าไม่สามารถพูดได้ว่าการมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปปัติย์แล้วผิดหวังหรือไม่เพราะ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อยากให้นำมาเชื่อมโยงกัน


https://youtu.be/tIyURMd6m8c

คุณอาจสนใจ

Related News