สังคม

'ปริญญ์' อดีตรองหน.ปชป. ไม่รอด! อัยการสั่งฟ้อง 12 คดีความผิดทางเพศ

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2566

293 views

กรณีของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ และอนาจารหญิงสาวหลายคน ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล่าสุดอัยการสั่งฟ้องรวม 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี



นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีของนาย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ตำรวจส่งสำนวนมาทั้งสิ้น 13 คดี มีที่เกิดเหตุหลายสถานที่ โดยแยกสำนวนดำเนินคดีตามที่เกิดเหตุ



ซึ่งพนักงานอัยการพิจารณาคดีตามพยานหลักฐาน มีความเห็นสั่งฟ้อง นายปริญญ์ 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี ซึ่งคดีที่สั่งไม่ฟ้อง คือ



ล่าสุดศาลจังหวัดเชียงใหม่ ยกฟ้องไป 1 คดี กรณีหญิงผู้เสียหายแจ้งความว่าถูกนาย ปริญญ์ กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ที่โรงแรมกึ่งรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่เหี๊ยะ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ขณะนี้พนักงานอัยการอยู่ระหว่างคัดคำพิพากษา เพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่



ส่วนอีก 11 คดีขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาตามกระบวนการของศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลจังหวัดเพชรบุรี



สำหรับปริญญ์ มีหญิงสาวผู้เสียหายเข้าแจงความรวม 16 ราย แต่ตำรวจรับเป็นคดี 13 คดี แบ่งเป็นคดีของ สน.ลุมพินี 10 คดี สน.ห้วยขวาง 1 คดี สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี และสภ.เมืองเพชรบุรี อีก 1 คดี แต่ทุกคดีนายปริญญ์ ใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันตัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5chezxIbYNY

คุณอาจสนใจ

Related News