เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.เปิดตัว 'ดร.เอ้' นั่งบัญชีรายชื่อ รับผิดชอบพื้นที่ กทม.-ประธาน คกก.ศึกษาทันสมัย

โดย weerawit_c

4 ก.ย. 2565

22 views

วานนี้ (3 ก.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ พร้อมรองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก้าวเข้าสู่การเมืองระดับชาติ



โดยนายสุชัชวีร์แสดงความจำนงค์จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคก็มีความยินดี และจะสนับสนุน ส่วนจะได้ลำดับที่ได้เป็น สส. หรือไม่ จะพิจารณาตามกระบวนการของพรรคและกฎหมายต่อไป ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็เข้าใจ



อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังได้มอบหมายภารกิจให้ 2 ประการคือ 1.เป็นตัวสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า รับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานครเป็นด้านหลัก 2.ในฐานะหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค จะมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ที่จะทำงานกับคนรุ่นใหม่ของพรรคในการขับเคลื่อนนโยบายและขับเคลื่อนการทำกิจกรรมด้านการศึกษาทันสมัย นับแต่นี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่งคนดีและคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ให้กับประเทศ โดยทีมการศึกษาทันสมัยประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ เช่น นายธัญนนท์ รัตนเกื้อกังวาน นางสาวซีนัท มะหะหมัด เป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาที่ทันสมัย เจ้าของเพจ สอนภาษาอังกฤษที่มีชื่อเสียง เพจเดอะลอนดอนเนอร์สนางสาวธิวาภรณ์ พัฒนะรวีโรจน์ นายชยพงศ์ สายฟ้า นายสาวณฐภาส์ รัชตะกุลธำธง และนายพลีธรรม ตริยะเกษม



หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่านายสุชัชวีร์ จะมาขับเคลื่อนภารกิจพรรคในมิติความทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสร้างบุคลากรที่เป็นคนเก่งคนดีและเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งการศึกษาทันสมัยเป็นการศึกษาที่พร้อมตอบสนองต่อการศึกษาในทุกมิติ ทั้งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในห้องเรียนหรือการเรียนรู้ด้วยตนเอง



ขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวขอบคุณนายจุรินทร์ และนายองอาจ ที่เปิดโอกาสให้เข้ามาทำหน้าที่ในกรุงเทพมหานครและด้านการศึกษา ซึ่งชี้ว่าคนที่มาทำงานด้านนี้ได้จะต้องมีแรงผลักดันด้านการศึกษา และในขณะนี้พรรคต้องการเห็นด้านความเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้นเริ่มจากวิธีคิดที่ทันสมัย เพื่อที่จะออกนโยบายโดยเฉพาะเปิดการมีส่วนร่วมจากประชาชนและเยาวชน รวมถึงจะต้องมีการกระทำที่ทันสมัยที่เน้นเรื่องการกระจายอำนาจ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยส่งเสริมการศึกษา



นอกจากนี้ยังมีนายชินวรณ์ บุญเกียรติ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช นายประกอบ รัตนพันธุ์ นาย กนก วงษ์ตระหง่าน ที่จะช่วยการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษา เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับการสร้างคนของพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต



ทั้งนี้ หลังแถลงทีม กทม. นำโดยพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้กับนายจุรินทร์ และ ดร. เอ้ สุชัชวีร์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจต่อการทำงานด้วย



ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารกทม. เปิดตัวโครงการ “ไม่เทรวม” โดยมีนางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Thailand Universe 2022 ทีมผู้ชนะการประกวด Miss Earth Thailand 2022 รวมถึงบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นายอวัช รัตนปิณฑะ นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย TPN และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา หรือ ท็อป Bitkub ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณศูนย์อาหาร สวนลุมพินี เขตปทุมวัน



พร้อมทั้งได้เปิดตัวรถขยะ นำร่องของโครงการใน 3เส้นทาง 3เขต ซึ่งเป็นรถขยะแบบใหม่ที่มีพื้นที่จัดเก็บเศษอาหาร 2 ประเภท ได้แก่ รถอัดท้ายที่ต่อเติมส่วนจัดเก็บขยะเศษอาหาร และรถขยะเปิดข้างเพื่อจัดเก็บขยะเศษอาหาร เพื่อแยกขยะเศษอาหารออกจากขยะประเภทอื่น


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Bdnw2x_uM2M

คุณอาจสนใจ

Related News