เลือกตั้งและการเมือง

ตร.นครบาล เผยกำลังตรวจสอบคลิป คฝ.ยิงกระสุนยางใส่ ปชช.ขี่ จยย. - ชาวแฟลตดินแดง ขึ้นป้ายโปรดช่วยคืนความสงบ

โดย weerawit_c

22 ส.ค. 2564

207 views

ช่วงเย็นวานนี้ (21 ส.ค.) บรรยากาศบริเวณแยกดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต แม้ว่าเจ้าหน้าที่ จะได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ ออกจากพื้นที่และยกเลิกการตั้งด่านสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันบริเวณแยกดินแดง แต่ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น ขับรถมอเตอร์ไซค์จำนวนมาก เดินทางมารวมตัวกัน และตระเวณขับรถ บีบแตร และโบกธงชาติไปตามพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาล และยังมีเสียงดังคล้าย ประทัด เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำรถจักรยานยนต์เข้ามาเร่งเครื่อง ประชิดฝ่ายเจ้าหน้าที่ ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม การชุมนุมยังคงยืดเยื้อ สลับกันตอบโต้ไปมา มีการปาระเบิดเพลิง และไปป์บอม ขณะที่พื้นถนนเต็มไปด้วยปลอกกระสุนยาง และ หัวน็อต ลูกแก้ว ชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมที่จำนวนหนึ่งยังไม่ทำงาน จนกระทั่งผู้ชุมนุมสลายตัว และ ตำรวจควบคุมฝูงชน ถอนกำลังออกจากถนนวิภาวดีรังสิต


ส่วนกรณีที่มีคลิปภาพตำรวจใช้ปืนยิงกระสุนยาง จ่อยิงใส่ประชาชนที่ศีรษะขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน ในระยะประชิด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และคลิปที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยืนอยู่บนสะพานลอยหน้าแฟลตดินแดง และยิงกระสุนยางใส่ประชาชนบริเวณใต้แฟลตดินแดง และคลิปความรุนแรงอื่น ๆ อีกรวม 18 คลิป


ทำให้ วันที่ 21 ส.ค.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องมาประชุมติดตามสถานการณ์การควบคุมฝูงชน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเปิดเผยว่า การชุมนุมที่แยกดินแดงไม่ใช่การชุมนุมของกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมือง แต่เป็นกลุ่มที่ใช้ความรุนแรง หลังจากนี้จะเรียกตำรวจนายดังกล่าวมาชี้แจง แต่อยากให้ความเป็นธรรมกับตำรวจด้วย เพราะบางคลิปที่เห็นเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากพื้นที่อื่นมา


นอกจากนี้ยังสั่งให้ปรับยุทธวิธี ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติการภายในที่พักอาศัย ชุมชน หรือซอยเล็ก แต่เน้นการรักษาพื้นที่บริเวณถนนเส้นหลัก รวมถึงยกเลิกการตั้งตู้คอนเทนเนอร์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออกที่จะมุ่งหน้ากรมทหารราบที่ 1 ด้วย ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์นี้จะจบลงเมื่อไหร่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่มีหนังเรื่องไหนไม่จบ อยู่ที่ว่าจะเป็นหนังสั้นหรือหนังยาวเท่านั้นเอง


ขณะที่ชาวบ้านย่านดินแดง ออกมาติดป้ายข้อความว่า "เรามีเด็ก คนชรา ผู้ป่วย โปรดช่วยคืนความสงบ ให้พวกเราด้วย" เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ลดความรุนแรงในการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ในการควบคุมสถานการณ์ชุมนุม ใกล้พื้นที่ชุมชนพักอาศัย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sC3i6qw0kdM

คุณอาจสนใจ

Related News