เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' โต้ปมไม่ยุบ กอ.รมน. ปัดเอาใจทหาร ยันเอาประโยชน์ปชช.เป็นที่ตั้ง

โดย panwilai_c

1 พ.ย. 2566

43 views

กรณีการเสนอร่างกฎหมายยุบ กอ.รมน. ของพรรคก้าวไกล ซึ่งเมื่อวานนี้ท่านนายกฯ แสดงจุดยืนชัดเจน ว่ารัฐบาลไม่มีแนวคิดยุบหน่วยงานนี้ ก็มีความเห็นจากฝ่ายต่างๆ ล่าสุดวันนี้ ท่านนายกฯ เรียกว่าเข้าไปโต้คอมเมนต์ในโซเชียล ก็ปฏิเสธ ว่า "ไม่ได้เอาใจทหาร แต่เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง"



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องบอกว่า เข้าไปคอมเมนต์ในโซเชียลแบบรัวๆ กับประเด็นร้อนที่เกี่ยวข้องกับ กอ.รมน.



อันแรกเป็นโพสต์ ของ คุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ที่ปรึกษาพิเศษเครือเนชั่น ที่แชร์ข่าวการให้สัมภาษณ์ของคุณเศรษฐา เมื่อวาน ยืนยันรัฐบาลไม่เคยมีความคิดยุบกอ.รมน. และ ได้แท็กถึง บอกว่า ขอไม่เห็นด้วยกับ คุณเศรษฐา ที่ประกาศเอาใจทหาร ไม่มีแนวคิดยุบหน่วยงาน มิหนำซ้ำยังไปเพิ่มบทบาทที่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานราชการอื่นๆ



ท่านนายกฯ ก็ตอบกลับว่า "ไม่ได้เอาใจทหาร เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ผมก็พูดไปแล้ว ว่าการทำงานของหน่วยงานนี้ จะต้องเน้นเรื่องการพัฒนา ไม่ใช่แค่ป้องกันอย่างเดียว ตามที่ได้เสนอข่าวไป



ส่วนอีกอันนึง เป็นโพสต์ของคุณสุทธิชัย หยุ่น ระบุว่า "หมดยุคผีคอมมิวนิสต์ มีกอ.รมน.ไว้ทำไม ?"



ซึ่งท่านนายกฯ ก็เข้าไปตอบ ระบุว่า "ไม่เคยไม่รับฟัง ไม่เคยไม่สนใจ แต่เป็นการเห็นต่างแล้วจะพยายามพัฒนาทุกๆ องค์กรให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเน้นย้ำให้หน่วยงานนี้ เน้นไปเรื่องการพัฒนา และดูแลประชาชน ทุกๆองค์กรก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่การที่โลกเปลี่ยนแปลงไป ไมได้หมายความว่า ต้องยกเลิกองค์กรนั้นนั้น"

https://youtu.be/C3X80GfO31Y

คุณอาจสนใจ

Related News