เลือกตั้งและการเมือง

ชาวเน็ตตามหา 'ณัฐวุฒิ-จาตุรนต์' หายเงียบ พท.จับมือลุง ขุดโพสต์จุดยืนไม่เอาลุง

โดย panwilai_c

18 ส.ค. 2566

37 views

ชาวเน็ตยังตามหาตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่ไม่ปรากฏความเคลื่อนไหวออกมา ซึ่งถ้าย้อนไปดูที่เฟซบุ๊กก็โพสต์ข้อความล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เกี่ยวกับร้านอาหารเยี่ยมใต้ของตัวเอง ทำให้ชาวเน็ตได้ขุดข้อความที่เจ้าตัวเคยโพสต์ไว้เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง ที่เปรียบเสมือนเป็นจุดยืนเกี่ยวกับ "2 ลุง" ที่เคยประกาศไว้



เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ทั้งสื่อและมวลชนส่วนหนึ่งตามหาตัวผม ยังอยู่ครับ เป็นณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนเสื้อแดง เหมือนที่เคยเป็น เชื่อด้วยหัวใจว่าพรรคเพื่อไทย กำลังพยายามอย่างที่สุด ที่จะฝ่ากับดักอำนาจ ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย



ใครลองมาทำจะรู้ว่าเรื่องมันโคตรยาก ทุกเงื่อนไขไม่ใช่จะผ่านไปได้ง่ายๆ ส.ว.กับพรรคการเมืองอีกฝ่ายตั้งแง่ เพื่อนเราใน 8 พรรคก็มีเรื่องที่ยังยอมไม่ได้



ผมเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย แต่เลือกตั้งเสร็จ ออกเดินคุยกับส.ว.ที่รู้จัก หาเสียงให้พิธา เรื่องแบบนี้นักเลงเขาไม่ต้องพูดกัน แต่บางทีก็อยากบอกว่าคนเพื่อไทยหัวใจมันมี



โจทย์คือต้องหาเสียงเพิ่ม ไม่เปลี่ยนวิธีทำ จะหาผลลัพธ์ที่ต่างไปจากเดิมยังไง ที่กำลังทำก็คุยกับ 8 พรรคก่อนแล้ว หลังจากนี้จะกลับไปนั่งคุยกันต่อ



เรากำลังแก้ปัญหา เมื่อมีโอกาสก็ต้องการเวลา สถานการณ์มันซับซ้อน 141 เสียงเต็มทุกโหวตไม่เคยบิดพลิ้ว ถ้ารวมเสียงส.ว.ได้ พิธาเป็นนายกฯไปตั้งแต่รอบแรก แต่โลกของความเป็นจริงก็อย่างที่เห็น



เพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ถูกกระทำมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะผิดถูกยังไงเราก็สู้ของเรามาจนวันนี้



ผมไม่ใช่คนเลอะเทอะ เรื่องหลักการไม่เคยเลอะเลือน ยืนยันว่าถ้ารัฐบาลประชาธิปไตยจะตั้งได้ เพื่อไทยนี่แหละจะเป็นคนทำให้สำเร็จ



ถ้าเพื่อไทยทำไม่ได้ ก็ไม่มีพรรคไหนทำได้แล้ว และหากถึงวันนั้นก็ต้องมีคำอธิบายต่อประชาชน



หลายคนถามผมว่าทำไมยังไม่ออกจากพรรค ผมยังอยู่ครับ ที่นี่บ้านผม ตราบที่ผมยังเชื่อว่าเรากำลังพยายามอย่างยิ่งเพื่อแก้ปัญหา และทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมจะยืนอยู่ที่นี่ กับพี่ผมน้องผม ที่เคียงข้างล้มลุกคลุกคลานกันมา ถ้าถึงวันที่ไม่ใช่ ไม่ต้องถามหรือตามหา ผมจะพูดออกมาเอง



และ โพสต์เมื่อวันที่ 28 ก.ค. "มีคนพูดว่า ต้องถามณัฐวุฒิ ให้ชัดว่ามีหรือไม่มีลุง

ที่นิ่งเพราะรู้เห็นว่าเพื่อไทย ก้าวไกล เขาคุยกันอยู่ เลยเฝ้าดู หวังว่าจะหาทางออกร่วมกันได้ ผมเป็นแม่ทัพคนหนึ่งบนเวทีหาเสียง พูดไว้ทุกเวที ชัดเจนไม่ต้องหมุนเสา "ไม่เอาลุง" วันนั้นแบบนี้ วันนี้ก็เช่นนั้นครับ



เช่นเดียวกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่มีคนย้อนหาจุดยืนที่เคยโพสต์ไว้เช่นกัน ซึ่งมีโพสต์ วันที่ 23 ก.ค. ระบุว่า



การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ(ถ้าจะทำ)เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย



ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8 พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้



มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้นและยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย



ประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาและประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน



เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา แสดงความเห็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลไปเยอะแล้ว เลยรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะพูดเพิ่มเติม เคยเห็นอย่างไรก็ยังเห็นอย่างนั้นครับ



สัปดาห์สองสัปดาห์นี้ มาเจอเรื่องชวนปวดหัวคือเรื่องข่าวปลอมติดๆกัน ทั้งมีคนทำคลิปใช้เสียงคนอื่นมาปลอมเป็นเสียงผมโจมตีพรรคการเมืองและนักการเมืองเสียๆหายๆ เผยแพร่ไปกว้างด้วย ซึ่งผมก็ชี้แจงแก้ไขไม่หวาดไหว แต่ก็ยังพยายามอยู่



แล้วก็มามีการปล่อยข่าวแบบดิบๆทื่อๆเลยว่าผมกับสส. 24 คนกำลังย้ายไปซบพรรคการเมืองอื่น ใครสนใจการเมืองอยู่บ้างก็ต้องรู้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่ก็กลับเป็นข่าวอึกทึกครึกโครม



ครั้นผมจะชี้แจงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวก็รู้สึกว่าเรื่องไม่เป็นเรื่องจะต้องไปชี้แจงทำไม แต่เมื่อยังมีการเสนอข่าวกันว่อนไปหมด ก็ขอชี้แจงสั้นๆครับว่าเรื่องสส.เพื่อไทยจะย้ายพรรคนั้นไม่มีมูลเลยแม้แต่น้อย



คุณหมอชลน่านโทรมาคุยเรื่องนี้ก็เข้าใจดี ส่วนพี่อ้วนตอนให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ดูจะเครียดหน่อย อาจเพราะเหนื่อยมากที่ต้องทำงานใหญ่ ผมก็เลยอยากจะให้กำลังใจพี่อ้วนว่าพูดถูกแล้วที่ผมสนับสนุนแนวทางที่กำลังเดินอยู่ โดยเฉพาะการขอให้ก้าวไกลโหวตสนับสนุนแคนดิเดตเพื่อไทย จะขอเติมอีกนิดหน่อยก็คือที่คุยกัน ผมพูดไว้ด้วยนะครับว่างานนี้ต้องไม่ไปถึงพรรคสองลุง เพราะจะทำให้เสียหายมาก ซึ่งทีมเจรจาก็ดูจะเข้าใจอยู่



เจอข่าวปลอมบ่อยๆ ช่วงนี้ผมก็เลยต้องพูดจาอะไรด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ การให้สัมภาษณ์ก็ของดไว้ก่อนชั่วคราวครับ #จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UZ4nnCATYdQ

คุณอาจสนใจ

Related News