ข่าวโซเชียล

แกก็เก่งเกิ๊น! ชาวเน็ตวาดรูปจากความทรงจำ ถามนกอะไรเคยเห็นที่เขาดิน กลุ่ม 'นี่ตัวอะไร' เฉลยให้ทันที

โดย nut_p

2 ก.พ. 2567

165 views

แกก็เก่งเกิ๊น! สมาชิกกลุ่ม 'นี่ตัวอะไร' โพสต์ตามหา "นกปากเบี้ยว คอยาว" ในความทรงจำวัยเด็ก พร้อมภาพวาดด้วยฝีมือตัวเอง ชาวเน็ตสุดเก่งเห็นปุ๊บรู้ปั๊บ เฉลยให้ทันทีว่าคือ 'นกกระทุงปากจุด'



วันนี้ (2 ก.พ. 24) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'คนเทพ มังกร' ได้โพสต์ภาพวาดฝีมือตัวเอง ในกลุ่ม 'นี่ตัวอะไร' พร้อมข้อความตามหานกในความทรงจำ ระบุว่า "ตามหาสัตว์ชนิดนึงครับ ตอนเด็กเคยไปดูที่เขาดิน แต่จำไม่ได้แล้วว่าพันธุ์อะไร จำได้แค่ว่าเป็นนกที่ปากเบี้ยวคอยาว"



ไม่ต้องปล่อยให้คอยนาน มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้เข้ามาไขข้อสงสัย โพสต์เฉลยทั้งชื่อพันธุ์และภาพนักตัวดังกล่าวใต้คอมเมนต์ทันที โดยระบุว่า "น้องเป็น นกกระทุงปากจุด (Spot-billed Pelican) ที่มีภาวะพิการ

จงอยปากเลยเบี้ยวไขว้กันแบบนั้นครับ ทำให้ zookeeper ต้องคอยป้อนอาหารให้ส่วนตัว น้องชอบเกาะประจำอยู่ริมกรง ในส่วนแสดงพวกนกน้ำขนาดใหญ่ ของสวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา) ภาพนี้ผมถ่ายเมื่อปี 2559"



ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากแห่ชื่นชมในความเก่งกาจ ที่สามารถตอบชื่อพันธุ์นก และรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากภาพวาดเพียงภาพเดียว เช่น กลุ่มนี้ดีมากครับคนในกลุ่มยิ่งกว่าโคนัน, ไม่ใช่แค่หาตัวปกติเจอ

ตัวพิการก็หาเจอ ยอมมมมมมมมมม, มีตัวเดียวบนโลกยังจะมีคนรู้จักอีก แถมตอบเร็วด้วย ยอมครับกลุ่มนี้555 ผมสามารถตามหาคนหายได้เลยไหมนิ, ชอบความวาดรูปของแต่ละคนในกลุ่มนี้มาก5555



คุณอาจสนใจ

Related News