เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.ตร. เผยเตรียมสถานที่รอรับ 'ทักษิณ' แล้ว ยันปฏิบัติเหมือนผตห.ทั่วไป

โดย panwilai_c

27 ก.ค. 2566

68 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันหากทักษิณ ถึงไทย ตม.จะแสดงหมายจับและนำตัวไปทำบันทึกจับกุม เหมือนกับผู้ต้องหาทั่วไป โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ พร้อมเตรียมสถานที่ควบคุมตัวไว้แล้ว หากกรณีที่มาถึงแล้วศาลปิดหรือนอกเวลาทำการ



พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย ตามกำหนดเวลาที่บอกไว้ คือวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เช่นเดียวกับกระทรวงการต่างประเทศที่ยังไม่ได้ประสานมาเช่นกัน แต่ตำรวจก็ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว



โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฎิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและรัดกุม เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเมื่อบุคคลใดตกเป็นผู้ต้องหาและเดินทางเข้ามาในประเทศ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็จะตรวจสอบและ นำหมายจับไปแสดงให้ผู้ต้องหาทราบ



ส่วนกรณีของนายทักษิณ ซึ่งมีหมายจับชัดเจน หากเดินทางมาโดยเครื่องบินส่วนตัวและลงที่ บน.6 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็จะนำหมายจับไปแสดงให้รับทราบและคุมตัวไปให้ตำรวจ สน.ดอนเมืองลงบันทึกจับกุม จากนั้นก็จะส่งตัวไปที่ศาล



แต่หากศาลปิดหรือหมดเวลาทำการก็จะควบคุมตัวไปที่โรงเรียนพลตำรวจบางเขน ซึ่งอยู่ภายในสโมสรตำรวจ เพื่อรอจนกว่าศาลเปิดทำการและมีคำสั่งต่อไป ซึ่งตำรวจได้จัดเตรียมพื้้นที่ไว้รองรับแล้ว



ซึ่งในเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแลทั้งในเรื่องปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดการลอบทำร้ายและเรื่องการจราจร และขอย้ำว่าการปฏิบัติเป็นไปตามระเบียบไม่ได้เลือกปฏิบัติกับใครเป็นพิเศษแต่อย่างใด



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการข่าวขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีเหตุรุนแรงหรืออันตรายอะไร รวมถึงยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองและจากการข่าวก็ไม่พบว่ามีอะไรที่น่ากังวล แต่ตำรวจก็ได้มีการเฝ้าระวังไว้ตลอดเวลาอยู่แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KjG5YbngHdc

คุณอาจสนใจ

Related News