เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.กิตติศักดิ์' เผย ส.ว.ส่วนใหญ่ไม่โหวต 'พิธา' พท.ก็ไม่เอา หากไม่สลัดกก. แย้มมี 'แจกกล้วย' จริง

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2566

211 views

ส.ว. วันนี้ทีมข่าวการเมืองพูดคุยกับ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อีกครั้ง เพื่อเช็คท่าทีล่าสุดของ ส.ว. ท่าทีที่เพิ่มขึ้นมาคือ จะไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย 



นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงท่าทีของ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯ โดย ส.ว.กิตติศักดิ์ ยังคงยืนยันว่า ส.ว.ส่วนใหญ่จะไม่โหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกฯอย่างแน่นอน เชื่อว่าไม่ว่าจะโหวตกี่รอบนายพิธาก็จะได้เสียงไม่ถึง 376



และแม้จะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯเป็นแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย แต่หากพรรคก้าวไกลยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส.ว.กิตติศักดิ์ มั่นใจว่า ส.ว.ก็จะยังโหวตเหมือนเดิม คือ แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยก็จะได้เสียงไม่ถึง 376 เช่นกัน



นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า สูตรที่ ส.ว.จะยอมรับได้คือต้องไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลเท่านั้น จะเป็นสูตรไหน ใครเป็นนายกฯก็ได้ แต่ต้องไม่มีพรรคก้าวไกล และยังบอกด้วยว่าหากเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ขั้วเดิม 188 เสียง "เสนอลุงเสนอป้า" มาเป็นนายกฯ ส.ว.ก็ไม่เอา บอก บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่น



ถ้าวาดเป็นฉากทัศน์การโหวตนายกฯของ ส.ว. ตามที่ ส.ว.กิตติศักดิ์ บอก ก็จะมีทั้งหมด 4 สูตร คือ

1.สูตรพิธา เป็นนายกฯ - ยังไง ส.ว.ก็ไม่โหวต

2.สูตร "เพื่อไทย" นายกฯ แต่มี"ก้าวไกล" ร่วมรัฐบาล - ส.ว.ก็ไม่เอา

3.สูตร "เพื่อไทย" หรือใครก็ได้เป็นนายกฯ ไม่มีก้าวไกล - ส.ว.พร้อมโหวตสนับสนุน

4.สูตรรัฐบาลเสียงข้างน้อย - ที่บอก "เสนอลุงเสนอป้า" มา ส.ว.ก็ไม่เอา



ระหว่างสัมภาษณ์ ส.ว.กิตติศักดิ์ ก็พูดถึงกระแสเรื่องแจกกล้วย ส.ว.ขึ้นมา โดยบอกว่า ตอนนี้ท่าที ส.ว.ชัดเจนแล้ว ซึ่งช่วยลบครหาเรื่องแจกกล้วย ส.ว.ไปได้ และยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมามีกระแสเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ทำให้ "ผู้หลักผู้ใหญ่" ต้องออกมา "กระแอม" เพราะใน ส.ว. 250 คน ใครทำอะไรก็อยู่ในสายตากันอยู่แล้ว 2 วันมานี้กระแสแจกกล้วย ส.ว.เลยซาไปแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JFYBFgNFX0Y

คุณอาจสนใจ

Related News