อาชญากรรม

กู้ภัยเผยนาทีเก็บศพเห็น 'แอม' กำทอง 'แด้' แน่น อึ้งเอาโทรศัพท์ไปสแกนม่านตาถึงห้องดับจิต

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

809 views

กู้ภัยอุดรเผยหลังแด้ตาย แอมกำทองแด้ไว้แน่น สุดอึ้งพยายามเอาโทรศัพท์มือถือไปสแกนม่านตาศพถึงในห้องดับจิต



ผู้สื่อข่าวไปพบกับกู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพนายแด้ในห้องพัก นายพจน์ปรีชา สารสิทธิ์ อายุ 31 ปี กู้ภัยฉุกเฉินมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 12 มีนาคม ได้ไปตรวจสอบเหตุมีคนเสียชีวิตในห้องเช่าในพื้นที่ตำบลสามพร้าว อำเภอเมือง เจอนายแด้ นอนอยู่บนฟูกกลางห้อง สวมกางเกงชั้นในสีฟ้าตัวเดียว ไม่ได้ส่วมใส่เครื่องประดับ ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ในห้องไม่ได้เปิดแอร์



ส่วนนางแอม ตอนแรกเห็นนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง ไม่ได้พูดอะไร โดยเห็นใส่สร้อยทองที่คอ คิดว่าคงเป็นของเขาเอง แต่สร้อยทองของมีค่าอย่างอื่นของนายแด้ แอมกำเอาไว้ในมือตัวเองแน่น ขณะที่เพื่อนผู้หญิง 2 คน ของแอม ยืนดูศพนายแด้อยู่ในห้อง ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก



หลังจากนำศพนายแด้ขึ้นรถ ก็นำไปส่งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่แอมไม่ได้ขึ้นรถไปด้วย และไม่ทราบว่าเขาตามไปโรงพยาบาลหรือไม่ ตอนแรกไม่รู้สึกอะไร แต่พอมาเห็นข่าว ก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่า คนที่เป็นลมที่หนองหานตอนเช้า จะมาเสียชีวิตตอนบ่าย และตนเป็นคนเข้าไปก็ศพ



ระหว่างนั้นมีนายประจักษ์ วงศ์รอด หัวหน้ากู้ภัย เข้ามาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนายแด้ถูกส่งไปที่ห้องดับจิตของ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตนรู้สึกผิดสังเกตกับพฤติกรรมของแอม ที่พยายามเอาโทรศัพท์มือถือของนายแด้ ไปสแกนม่านตากับศพนายแด้ เหมือนพยายามจะเปิดโทรศัพท์ให้ได้ แต่แอมทำไม่สำเร็จ



ขณะเดียวกันทีมข่าวได้หลักฐานที่มัดตัวว่าแอมนำทองของแด้ไปขาย เป็นใบเสร็จรับเงินจากร้านขายทองแห่งหนึ่ง กลางเมืองอุดรธานี พบว่า หลังนายแด้เสียชีวิต นางแอมนำทองไปขายถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกนำไปขายในวันที่ 13 มีนาคม เป็นเลสข้อมือ หนัก 3 บาท ขายได้ราคา 85,800 บาท  ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 มีนาคม เป็นพระเลี่ยมทอง 3 บาท ขายได้ในราคา 79,000 บาท



ต่อมาครอบครัวของนายแด้ ส่งภาพมาให้ทีมข่าว พร้อมบอกว่า พระเลี่ยมทององค์อื่นที่เป็นข่าว กับสร้อยข้อมือที่แอมเอาไปขาย เขาไม่ติดใจ แต่เขาอยากได้พระประจำตระกูลในภาพนี้คืน



ผู้สื่อข่าวอุดรธานี กลับไปหากู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือแด้ ขณะเป็นลมอยู่ในปั๊มน้ำมัน ที่อำเภอหนองหาน อีกครั้ง โดยสิบเอก เอกพันธ์ ลายกึ่ง หัวหน้ากู้ภัยศูนย์หนองหาน เล่าว่า วันที่แด้เป็นลม ตนเห็นแด้ใส่สร้อยท้าวเวสสุวรรณ เห็นแด้ใส่เพียงองค์เดียว แต่ภาพที่ญาติตามหาเป็นพระนาคปรก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/34DpCySA3ao

คุณอาจสนใจ