เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ แฉยับ ภาคใต้ซื้อเสียงแบบ แชร์ลูกโซ่

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2566

41 views

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และ นักเคลื่อนไหว ลงพื้นที่เดินรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีที่บริเวณตลาดรวมทรัพย์ ถนนอโศกมนตรี เขตวัฒนา ที่นอกจากจะมีอุปกรณ์คู่ใจอย่างโทรโข่ง สติ๊กเกอร์ เสื้อ เข็มกลัดที่เตรียมมาแจกให้กับประชาชนแล้ว วันนี้นายชูวิทย์ ได้นำพร็อพอย่าง กรงดักหนู - กาวดักหนู และ ยาเบื่อหนู มาใช้ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

นายชูวิทย์ กางโต๊ะและพูดคุยกับสื่อมวลชนว่าไปพื้นที่ภาคใต้มาก็ได้รับกระแสทั้งต่อต้านกัญชาเสรี และ ต่อต้านตัวเอง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเอา "กรงดักหนู" มาทำอะไร นายชูวิทย์บอกว่าจะเอามาดักหนูสกปรก จับไปราดน้ำร้อนให้ตาย เพราะว่าหนูพวกนี้แพร่โรคอันตราย จากนั้นก็สาธิตวิธีการใช้กรงดักหนูพร้อมทำท่าทีตกใจ

จากนั้นนายชูวิทย์เดินแจกสติ๊กเกอร์และเข็มกลัดให้กับประชาชนที่มารับประทานอาหารในตลาดฯ พร้อมถือโทรโข่งเดินปราศรัยโทษของกัญชา พร้อมอวยพรพ่อค้าแม่ขายว่าขอให้รวยๆ ตลอดการลงพื้นที่ มีคนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ บางช่วงมีคุณป้าสวมเสื้อสีเขียวคนนึงมาตบบ่า และชมนายชูวิทย์ว่า "ช่วยชาติจริงๆ ติดตามข่าวทุกวัน"

จากนั้นนายชูวิทย์ ก็เล่าเรื่องราวที่ลงพื้นที่ภาคใต้ว่า ได้ข้อมูลพรรคการเมืองเริ่มมีซื้อเสียง หัวละ 2,000 บาท โดยมี "หนูตัวผู้" และ "หนูตัวเมีย" เป็นคนดำเนินการในลักษณะ "แชร์ลูกโซ่"

คือพ่อหนู แม่หนู ผสมพันธ์กัน แล้วได้ลูกหนูเป็น "ลูกข่าย" จากนั้นก็จะทำการรวบรวม สำเนาบัตรประชาชนมาเพื่อให้โอนพร้อมเพย์เข้าเลขบัตรตรง โดยโอนก้อนแรกก่อน 500 บาท ส่วนที่เหลืออีก 1,500 บาท จะโอนหลัง 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวถาม มีหลักฐานไหม คุณชูวิทย์บอก "เดี๋ยวผมเอามาให้"

นายชูวิทย์ ยังเล่าถึงกรณี ที่มีคนมาถือป้ายไล่ที่ จ.สงขลา เชื่อว่าถูกจ้างมา เพราะถามคนที่มาถือป้าย บอกว่า รับได้ค่าจ้าง 100 บาทสำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ 300 บาท พร้อมเชื่อว่า การที่มีคนมาไล่เพราะแจ้งกำหนดการลงพื้นที่ก่อน

จากนี้จะใช้ที่วิธี "กองโจร" ลงพื้นที่แบบไม่แจ้งล่วงหน้า สลับระหว่าง กทม. และ ต่างจังวหัด โดยสัปดาห์นี้เตรียมลงภาคอีสาน

เมื่อถามว่า มีอะไรฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ นายชูวิทย์ บอกว่า ตนไม่มีปัญหาอะไรส่วนตัว แต่มีปัญหากับนโยบายพรรคที่อนุทินเป็นหัวหน้า เพราะเป็นนโยบายสาธารณะ ที่ส่งผลกระทบกับประชาชน และหากมีการชวนให้รับประทานอาหาร ก็พร้อมเสมอ เพราะไม่ได้มีปัญหากัน ลูกชายของตนก็เรียนสถาบันเดียวกัน แต่คงไม่ใช่ตอนนี้ เพราะอาจ มีการชวนกันกินข้าวก็พร้อมเสมอ เพราะ ไม่มีปัญหากันลูกก็เรียนสถาบันเดียวกัน แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะจะเกิดข้อครหาได้


https://youtu.be/Z0lpcpeBsI8

คุณอาจสนใจ

Related News