เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ ส่งข้อความถึง FC ผ่าน ‘สรยุทธ’ ขออโหสิกรรม ‘สันธนะ’ อย่าพบเจอกันอีกไม่ว่าชาติไหน

โดย chutikan_o

10 ก.ค. 2567

287 views

‘ชูวิทย์’ ส่งข้อความผ่าน ‘สรยุทธ’ ขอบคุณ FC ให้กำลังใจ ให้ข้อคิดชีวิตสิ่งที่ควรทำก่อนตาย ขออโหสิกรรม ‘สันธนะ’ อย่าพบเจอกันอีกไม่ว่าชาติไหน


วันนี้ (10 ก.ค. 2567) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ภาพของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังและข้อความจากชูวิทย์ ผ่านเพจ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" หลังศาลพิพากษาให้นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล จำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทกล่าวหาโรงแรมของนายชูวิทย์ว่ามั่วสุมยาเสพติด


โพสต์ดังกล่าวของสรยุทธ ระบุข้อความว่า ข้อความจาก ‘ชูวิทย์’ ฝากถึง FC “ด้วยความคิดถึง ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ ในชีวิตเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน จึงทำให้คิดได้ มีอีกหลายเส้นทาง ที่ชีวิตไม่เคยไปสัมผัส ฝรั่งเรียก “Bucket list” สิ่งที่ทำ ก่อนชีวิตสูญสลาย สิ่งหนึ่งคือ ไม่มัวติดอยู่กับอดีต เพราะนับจากนี้ไป อีกไม่นาน เราก็จะตายไปกันหมด ไม่ช้าก็เร็ว สิ่งที่เราหามาทั้งชีวิต ก็จะไปตกในมือคนอื่นๆ จะไม่มีใคร จำเราได้อีกต่อไป แม้แต่คนในครอบครัว จะมีใครไปจำพ่อของทวดได้บ้าง? เราควรคิดถึงสิ่งที่เรามีความสุขในวันนี้ เลิกคิด แค้น เคือง พยาบาท ใครต่อใคร เพราะทุกสิ่ง มันผ่านไปหมดแล้ว ยิ้ม พอใจ กับที่เรามีอยู่วันนี้ ที่ทุกๆ เช้า เราตื่นมาได้ ด้วยร่างกายที่ไม่เจ็บปวด แม้จิตใจจะยังสู้ แต่ร่างกายไม่ไหว ก็ต้องปล่อยไป มีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำก่อนตาย หาความสุข ในสิ่งที่เราอยากทำ”


ส่วนข้อความถึง ‘สันธนะ’ หลังศาลอาญา มีคำพิพากษาในคดีหมิ่นประมาท โรงแรมของชูวิทย์ “ข้าพเจ้า ขอขมากรรมต่อท่าน ที่ได้ล่วงเกินประการใดก็ตาม ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี นับแต่อดีตชาติเป็นต้นไป มาจวบจนปัจจุบันชาติ ขอให้อโหสิกรรม ต่างคนต่างเดิน ไปตามทางตัวเองด้วยเทอญ อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน”

คุณอาจสนใจ