เลือกตั้งและการเมือง

เช็กชื่อ 37 ส.ส. ย้ายซบ 'ภูมิใจไทย' ตั้งเป้ายกระดับพรรคใหญ่ จัดตั้งรัฐบาลเอง ดัน 'อนุทิน' นั่งนายกฯ

โดย panisa_p

12 ธ.ค. 2565

123 views

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ตอนนี้ มีรายชื่อออกมาแล้ว ส.ส. จากแต่ละพรรค ที่จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ตามรายงานมีมากถึง 40 คน แต่ลิสต์ออกมาค่อนข้างชัดเจน มี 37 คน ทางพรรคภูมิใจไทยก็บอกว่าเป้าหมายของพรรคตอนนี้ เราจะเป็นพรรคใหญ่ และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดันคุณอนุทินนั่งนายกรัฐมนตรี



ส.ส.ภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้ความเห็นถึงกระแสข่าว 37 ส.ส.จากหลายพรรค เตรียมย้ายซบพรรคภูมิใจไทยก่อนการเลือกตั้ง โดยบอกว่า ขอให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค. นี้ เนื่องจากพรรคจะมีการเปิดตัวที่ทำการพรรค ปรับปรุงรีโนเวทใหม่ วันนั้นจะมีการทำบุญและตามธรรมเนียมต้องเชิญคนในบ้าน มาร่วมทำพิธีกัน เพราะตอนนี้สมาชิกในบ้านก็เพิ่มขึ้น คนที่พรรคจะส่งลง ส.ส. ก็จะมาร่วมกว่า 300 คน จะได้เห็นหน้าค่าตากัน



ส.ส.ภราดร ย้ำว่า เป้าหมายของพรรคตอนนี้คือการเป็นพรรคขนาดใหญ่ พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี



สำหรับ ส.ส. 37 คน ที่เป็นข่าวจะย้ายไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย หลายคนเปิดตัวกับสื่อมวลชนชัดเจนไปแล้ว บางคนก็ส่งสัญญาณ จากการไปร่วมงานวันเกิด คุณเนวิน ชิดชอบ ที่บุรีรัมย์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดูจาก เช็กลิตส์ตอนนี้ พลังประชารัฐ มี ส.ส. ที่จะไปมากสุด 14 คน ส่วนใหญ่เป็น ส.ส. โซนภาคกลาง อย่าง กาญจนบุรี เพชรบุรี ไปกันเรียกว่ายกจังหวัด



พรรคเพื่อไทย มี 10 คน ที่จะไป ส่วนใหญ่อยู่ในโซนภาคอีสาน บางคนประกาศตัวแล้ว อย่าง จ.ศรีสะเกษ คุณผ่องศรี แซ่จึง ก็ไปขึ้นเวทีพรรคภูมิใจไทยแล้ว พรรคก้าวไกล มี 5 คน พรรคเศรษฐกิจไทย 3 คน ประชาธิปัตย์ 1 คน ชัดเจนแล้ว น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และ พรรคเล็ก อีก4 พรรค พรรคละ 1คน รวมทั้งหมด 37 คน ที่ชัดเจนตอนนี้



นักข่าว โทรไปถามความชัดเจน จากคุณสุชาติ อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีอยู่ในรายชื่อ ก คุณสุชาติ บอกว่า พรุ่งนี้จะชัดเจน จะมีการประชุมนัดประชุมกลุ่มภาค (ภาค 7 แบ่งกลุ่มตามภาคตำรวจ) คุณสุชาติบอกว่า เราไปไหนเราจะไปกันเป็นกลุ่ม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/D8T64eS0Jvw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พรรคการเมือง ,37 ส.ส. ,พรรคใหญ่

คุณอาจสนใจ

Related News