เลือกตั้งและการเมือง

'สหายแสง' สิ้นลาย ยอมขอโทษ ส.ส.อีสานเพื่อไทยกลางสภา ปมหาเสียงด่า "ไอ้โง่"

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2565

99 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม ได้เปิดโอกาสให้นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทยหารือ โดยหลังที่ที่ประชุมเลื่อนระเบียบวาระ ร่างพระราชบัญญัติกัญชากัญชง ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วขึ้นมาพิจารณาในสัปดาห์หน้า นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นหารือประธานในที่ประชุม


โดยพูดชื่อตนเอง ที่ถูกเรียกว่า "คนโง่" และระบุว่าได้มีรองประธานสภาผู้แทนราษฎรบางคน ไปทำความเสื่อมเสียทำให้เกียรติภูมิของสภาผู้แทนราษฎรเสียหาย ได้เรียกสสโดยใช้สรรพนามว่าเป็นคนโง่ ซึ่งบัญญัติในพจนานุกรมว่า"โง่" แปลเป็นอย่างอื่นไม่ได้


อย่างไรก็ตามนายชวน ซึ่งนั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ปรามว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนอกห้องประชุมสภาและไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพูดในลักษณะลดความสำคัญของคนอื่น ซึ่งไม่ควรใช้เวลาของสภา มาถกเถียงกัน แต่คนที่มีการพูดถึงคือนายศุภชัย โพธิ์สุ ซึ่งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร อยู่ในฐานะที่มีภาระที่หนักกว่าคนอื่น และนายศุภชัยได้มาหารือตนเพื่อที่จะขอโทษสมาชิกที่มีการกล่าวพาดพิงถึง แต่ตนเห็นว่าไม่ควรเอาข้อเท็จจริงอะไรมาวิจารณ์ในนี้อีกเพราะนอกจากจะไม่จบสิ้นแล้วจะทำให้เสียเวลาของสภา


นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีพี่น้องประชาชนโทรศัพท์และส่งไลน์หาตนถามถึงศักดิ์ศรีของคนสกลนครว่ามีแค่นี้หรือ ถึงขนาดคนที่เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรบอกว่าโง่ มันเสียเปรียบ และกล่าวหาคนสกลนครเป็นคนโง่ ถือเป็นความเสียหายของ คนสกลนคร ไม่สามารถนิ่งเฉยได้ที่จะมาว่าคนบ้านตนเป็นคนโง่ บ้านผมเป็น ผู้นำเสรีไทยภาคอีสาน ที่สำคัญสกลนครมีพระอรหันต์เต็มไปหมด


นายศุภชัย โพธิ์สุข ซึ่งนั่งอยู่ในโซนที่นั่งส.ส.พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงว่าได้ปราศรัยหาเสียงกับพี่น้องชาวนครพนม โดยในขณะที่ปราศรัยอยู่นั้นต้องยอมรับตรงๆว่าอาจจะเพลินไปหน่อย ท่ามกลางบรรยากาศที่มีประชาชนมากมาย แต่ขอยืนยันกับสภาว่าได้พูดจริง แต่ไม่ได้พูดว่าพี่น้องชาวสกลนคร และเป็นการปราศรัยในฐานะที่เป็นว่าที่ผู้สมัคร แต่เมื่อพูดไปแล้ว ผิดไปแล้วขอยอมรับตนขอกราบขออภัยในสิ่งที่พูดขึ้นมาและกราบขอโทษเพื่อนๆ พร้อมกับยกมือไหว้และระบุว่า "กราบขอโทษครับ"


ทั้งนี้นายศุภชัยยังได้เดินไปในโซนที่นั่งของส.ส.พรรคเพื่อไทยและได้ยกมือไหว้ขอโทษส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งไหว้ขอโทษนายพัฒนาอีกครั้ง ซึ่งนายพัฒนารับไหว้ และเดินหนีออกจากบริเวณนั้นและออกจากห้องประชุมทันที


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dxn-45dFb0A

คุณอาจสนใจ

Related News