เลือกตั้งและการเมือง

‘ชลน่าน’ แฉแหลก รัฐบาลกลับลำโหวตหาร 500 แลกศึกซักฟอก

โดย attayuth_b

7 ก.ค. 2565

42 views

เรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่สภา เห็นชอบรายมาตราไปแล้วเมื่อวานนี้(6 ก.ค.)และฝ่ายรัฐบาลกลับลำไปโหวตใช้วิธีการหารด้วย 500 นั้น ล่าสุดพรรคเพื่อไทย ออกมาแฉว่า เป็นผลมาจากการแลกเปลี่ยนประโยชน์กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงเรื่องนี้ กับกรรมการบริหารพรรค บอก ตนเองสืบทราบมาว่า การกลับลำของรัฐบาลที่เกิดขึ้น มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ กับการโหวต ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กับกลุ่มที่มีเสียงอยู่ในมือถึง 30 เสียง และได้ประโยชน์จากการหาร500 ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่บอกว่ามีการสั่งการให้โหวตหาร 500 มาจากทำเนียบรัฐบาล ด้วย ทั้งที่ที่ผ่านมาฝ่ายรัฐบาลเสนอให้หาร 100 มาตลอด

ทั้งนี้นพ.ชลน่าน ใช้คำว่า ถือว่า เรื่องอัปยศที่สุด เป็นการทำลายระบบรัฐสภาอย่างอัปยศ ทำให้ตัวเองอยู่รอดเพื่อหวังเพียงแลกเปลี่ยน เสมือนผู้มีอำนาจท่านนี้ถูกบีบคอตลอด ขอต้องให้ ไม่ให้จะถอนตัว

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่ได้โหวต หนุนหาร 100ของกรรมาธิการเสียงข้างมาก นพ.ชลน่าน ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ก็เข้าใจเพราะพรรคก้าวไกล มีการสงวนคำแปรญัติของเขาไว้ ทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ในการตัดสินใจ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/T9szQjKGthA

คุณอาจสนใจ

Related News