เลือกตั้งและการเมือง

ตามคาด 'ธรรมนัส' ผงาดนั่งหัวหน้าพรรค 'เศรษฐกิจไทย'

โดย kodchaporn_j

10 มิ.ย. 2565

228 views

การเมืองวันนี้ (10 มิ.ย. 65 ) มีการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย และก็เป็นไปตามคาด ร.อ.ธรรมนัส ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แทน พล.อ.วิชญ์ ที่ลาออกไป ขณะที่ คุณไผ่ ลิกค์ ขยับมานั่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่



วันนี้มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย จัดกันที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พร้อมรักษาการกรรมการบริหารพรรค วาระสำคัญเป็นการพิจารณาโครงสร้างพรรคชุดใหม่ ภายหลัง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค และ 15 กรรมการบริหารพรรคยื่นใบลาออก จากปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค



หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง ข้อสรุปจากมติที่ประชุมใหญ่ที่ออกมา ต้องบอกว่าเป็นไปตามคาด ได้มีมติเอกฉันท์แต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 24 คน



โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ คุณไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ขยับมานั่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ส่วนโครงสร้างอื่นเหมือนเดิมทั้งหมด คุณบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค (บุญสิงห์ 1 ในอดีตกก.บห.ที่นำทีมยื่นใบลาออกก่อนหน้านี้) และ คุณธนพร ศรีวิราช เป็นเหรัญญิกพรรค



ส่วนนอกจากนั้น ก็จะเป็น ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่นั่งเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย มีเพียง คุณอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ ที่ปรึกษานายก อบจ.ชัยภูมิ ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคต่อ



ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวใน 2 ประเด็น อันแรกกรณีที่ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย โหวตสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 ที่ผ่านมา ยืนยันว่า "การลงมติดังกล่าว ไม่มีข้อแลกเปลี่ยนกับโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี และพร้อมสนับสนุนสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ส่วนงบประมาณที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ย้ำว่าจะไม่ให้ผ่านในวาระที่ 2 และ 3 แน่นอน "



ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี และ 9 รัฐมนตรีนั้น ร.อ.ธรรมนัส บอกเลยว่า "เท่าที่ดูรายชื่อทุกคนที่ถูกยื่นอภิปรายน่าห่วงหมด ยกเว้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลงานในภาพรวม"



ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่าระหว่าง คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับ คุณสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็น 2 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐที่อยู่ในโผถูกยื่นอภิปรายครั้งนี้ ใครน่าห่วงกว่ากัน ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะ พร้อมย้อนสื่อว่า "ถามอยู่เรื่อย"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_VQfnoe0lH4

คุณอาจสนใจ

Related News