เลือกตั้งและการเมือง

'ปิยะ' ซัดม็อบ "ลอบกัด" ยิง ตร.หวิดดับ โอ้รู้ชื่อ "คนดัง" จ้างคนร่วมชุมนุม

โดย pattraporn_a

9 ส.ค. 2564

455 views

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม มีตำรวจถูกยิงบาดเจ็บที่คอ ชี้เป็นพฤติกรรมลอบกัด พร้อมระบุรู้ตัวมีคนดัง เป็นผู้ว่าจ้างขนคนเข้าร่วมการชุมนุม ขณะเดียวกันพร้อมรับมือ การนัดชุมนุมวันพรุ่งนี้


โดย พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ที่แยกราชประสงค์ ว่ากรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การรวมตัวกันชุมนุมจะเข้าข่ายความผิดต่างๆ


พร้อมกันนี้ ระบุว่าได้จับกุม ผู้ว่าจ้างขนคนเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งได้ชื่อผู้ว่าจ้าง และหลักฐานทางการเงินแล้ว เชื่อว่าหากเปิดเผยชื่อทุกคนคงรู้จัก ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ


ส่วนประเด็นเรื่องนำถังน้ำมันมาตั้งเป็นเครื่องกีดขวางนั้น ก็ตั้งสกัดไว้เท่าที่จำเป็น เมื่อหมดหน้าที่ก็นำออกไป ส่วนจะเอาถังน้ำมันมาใช้หรือไม่ ขอให้มั่นใจว่าเครื่องกีดขวางอยู่กับตำรวจ ถ้าเป็นอันตรายตำรวจก็ได้รับอันตรายก่อน


ขณะที่อีกผลพวงจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม มีรถยนต์เสียหาย 7 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน ตู้ยามตำรวจ 4 แห่ง และทรัพย์สินประชาชนเสียหาย รวมถึงมีตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย ในจำนวนนี้คือ สิบตำรวจตรีนิตินัย ผบ.หมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณซอยราชวิถี 6 ถูกปืนไทยประดิษฐ์ยิงเข้าที่ลำคอ และติดที่ต่อมไทรอยด์ เฉียดหลอดลม ซึ่ง พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่าพฤติกรรมดังกล่าว เหมือนเป็นการลอบกัด


ส่วนกรณี ที่มีผู้ไปรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว มีอยู่ ประมาณ 4-5 คน โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ประกอบกับรอยนิ้วมือแฝง หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ปรากฎตัวตามสื่ออยู่บ่อยครั้ง รวมถึงเป็นการ์ดม็อบด้วย ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งเร่งติดตามตัว เพราะถือเป็นการหยามเกียรติองค์กรตำรวจ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iFbjQA27yqU

คุณอาจสนใจ

Related News