เลือกตั้งและการเมือง

สั่งย้าย-สอบวินัย ‘ปลัดอำเภอ’ กร่างชักปืนจ่อหัว พนง.ร้านเหล้า ลากไปกระทืบสาหัส

โดย nattachat_c

27 ส.ค. 2567

35 views

ความคืบหน้ากรณี เพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ระบุว่า มีปลัดคนหนึ่ง ในอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ใช้ปืนพกจี้บังคับพนักงานในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ภายในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว แล้วลากตัวออกไปซ้อมภายนอกร้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับข่มขู่ว่าตัวเองเป็นเด็กของบ้านใหญ่ มีอิทธิพลมากมาย โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา


หลังเกิดเหตุทางญาติของผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุข่มขู่ว่าตัวเองมีอิทธิพล และเป็นเด็กของบ้านใหญ่ ทางญาติผู้เสียหายจึงร้องไปยัง เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 3 พร้อมคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ในร้านให้ทางเพจทราบ


โดยมีคลิปปลัดคนดังกล่าวถือปืนอยู่ด้านหลัง ก่อนจะเดินมาที่โต๊ะ แล้วควักปืนมาจี้ที่หัวเด็กเสิร์ฟในร้านแล้วลากตัวออกไปจากร้าน


วานนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยัง สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี เนื่องจากทราบว่าทางผู้บาดเจ็บได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองสระแก้วผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้บาดเจ็บซึ่งออกจากโรงพยาบาลแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาให้ปากคำ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมา คือ นายอินทพล สื่อสุทธิญา อายุ 27 ปี หรือ นายจ๊าก ซึ่งได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ ที่ สภ.เมืองสระแก้ว


ซึ่ง นายจ๊าก ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ยังมีอาการมึนงงและหวาดกลัว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กล้าที่จะพูดอะไรเนื่องจากคาดว่าน่าจะเกรงกลัว อิทธิพลของปลัดคนดังกล่าว


ด้านพันตำรวจเอก สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผู้กำกับ สภ.เมืองสระแก้ว ได้เชิญตัวปลัดคนดังกล่าว เพื่อที่จะมาสอบปากคำ แต่ปลัดคนดังกล่าวยังไม่ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน และไม่สามารถติดต่อได้ ทราบชื่อปลัดคนดังกล่าวคือ นายอิฐ และทราบต่อมาว่า เพิ่งเข้ามาช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้วได้ไม่นาน


หลังจากนั้น ผู้กำกับ สภ.เมืองสระแก้ว จึงได้ทำหนังสือไปยังต้นสังกัดของปลัดคนดังกล่าว คือผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


พ.ต.ท สาโรจน์ บุปผา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าของคดี ที่รับแจ้งความจากผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความหลังเกิดเหตุไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ออกหมายเรียกคู่กรณีมาให้ปากคำ เท่าที่ทราบสาเหตุเกิดจาก ก่อนหน้านี้ แฟนสาวของปลัดได้มาที่ร้านเหล้าดังกล่าวและได้ออกไปกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งรู้จักกับพนักงานในร้านที่ถูกทำร้ายร่างกาย ต่อมาในคืนเกิดเหตุ ปลัดได้มานั่งดื่มที่ร้านเกิดเหตุ


จากนั้นจึงเดินไปเจรจากับพนักงาน เพื่อให้พาตนเองไปพบกับชายหนุ่มคนที่พาแฟนสาวของตนไปจากร้าน แต่ระหว่างการพูดคุยอาจจะเกิดปัญหาการสื่อสารระหว่างกัน เพราะตัวปลัดเองก็ดื่มไปมากแล้ว อาจจะไม่สามารถบังคับอารมณ์ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นนตามคลิป อย่างไรก็ดี รายละเอียดอื่นๆ ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนต่อไป

-------------

ด้าน นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด​ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามสื่อคือ นายสุทธิพงษ์  ตำแหน่งปลัดอำเภอวัฒนานคร ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว เหตุเกิดในคืนวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว


ส่วนการดำเนินการของจังหวัดสระแก้ว มีดังนี้

1. แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

2. ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้มีคำสั่งย้าย นายสุทธิพงษ์ ตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) กลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองส่วนการวัฒนานคร ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ณ ที่ทำการปกครองอำเภอโคกสูง ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

3. การดำเนินการในคดีอาญาซึ่งผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว เรียบร้อยแล้ว ทางจังหวัดจะเร่งติดตามผลคดีและหากลูกน้องในปกครองทำผิดจริง ก็ให้ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยที่ไม่มีการปกป้อง และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย


ซึ่งนายภูมิวัชร์ เผยว่า ถ้าลูกน้องในปกครองทำผิดจริง ก็ให้ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยที่ไม่มีการปกป้อง และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zb0zfCpXPqo



คุณอาจสนใจ

Related News