เศรษฐกิจ

นายกฯ คิกออฟ 'โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ' ต่อยอดเงินหมื่น ลดค่าครองชีพ คาดเงินสะพัด 1.1 แสนล้าน

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2567

14 views

นายกรัฐมนตรี คิกออฟ "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ต่อยอดเงินหมื่น บอกว่าผลตอบรับดี ช่วยลดต้นทุนผู้ประกอบการรายเล็ก เพิ่มพื้นที่ค้าขาย ค่าครองชีพ คาดกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.1 แสนล้านบาท



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าว Kick Off เปิดตัว "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์



นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจมาเสมอ คือการเติมเงินลงไปในระบบครั้งใหญ่ถึง 145,552 ล้านบาท คือเงิน 10,000 บาท เป็นเงินสดแจกถึงมือพี่น้องประชาชน ซึ่งทุกคนได้รับประโยชน์มาก บางบ้านได้มากกว่า 10,000 เพราะมีหลายคน มารวมกันเพื่อทำธุรกิจเล็กๆก็สามารถเกิดธุรกิจใหม่ขึ้นมาได้ สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ นั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลรู้สึกภาคภูมิใจ และคิดต่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบนโยบายต่างๆ ซัพพอร์ตโครงการต่างๆให้กับพี่น้องประชาชน



จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้วิดีโอคอนเฟอเรนท์ พูดคุยกับพื้นที่ต่างๆ ที่มีการจัดงานพร้อมกับกรุงเทพฯ โดยเริ่มจากจังหวัดขอนแก่น นายกฯได้ทักทายเป็นภาษาอีสาน ขณะที่ทางจังหวัดได้มีการนำเสนอสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น ไก่ย่างเขาสวนกวาง นอกจากนี้นายกฯยังได้ทักทายผู้ประกอบการ โดยตรงในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ภูเก็ต เชียงราย ซึ่งผู้ประกอบการมั่นใจว่าโครงการนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน และช่วงหนึ่งนายกฯได้ทักทายกับทุกจังหวัด ที่มีการวิดีโอคอนเฟอเรนท์เข้ามา โดยบอกงาส ขอให้กำลังใจกับทุกๆคนและขอให้รวยๆ ภายหลังงานแถลงข่าวนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศ การจากผู้ประกอบการที่นำสินค้าเข้าร่วมโครงการมาออกบูธ ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี

คุณอาจสนใจ

Related News