เลือกตั้งและการเมือง

'อบจ.ระยอง' แจงหลังมีดรามา โพสต์เลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา พร้อมรูป 'ปิยะ ปิตุเตชะ'

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2566

1.3K views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อบจ.ระยอง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง โพสต์ภาพ นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.ระยอง พร้อมข้อความว่า "ชาวระยอง เขต 3 รวมใจ เลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา" ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสม กระทั่งเพจ อบจ.ระยอง ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปนั้น


ล่าสุด วันที่ 13 ส.ค.66 เพจ อบจ.ระยอง ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เรียน พี่น้องชาวระยองที่เคารพรัก ตามที่เพจ อบจ.ระยอง ได้ลงประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดระยอง [ชาวระยอง เขต 3 รวมใจ เลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา]


อบจ.ระยอง ขอเรียนชี้แจงว่า อบจ.ระยอง เป็นหน่วยงานราชการ มีหน้าที่ส่งเสริมการเลือกตั้งทุกระดับในระบอบประชาธิปไตยเพื่อให้พี่น้องชาวระยองได้พิจารณาเลือกคนดี คนที่มีผลงานเข้าสภาเพื่อไปเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวระยองในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในสภาผู้แทนราษฎร


อบจ.ระยอง ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ประชาสัมพันธ์ในการเลือกตั้งซ่อม โดย อบจ.ระยอง มิได้ระบุให้พี่น้องชาวระยองเลือกพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจงแต่อย่างใด


อบจ.ระยอง ได้ตระหนักถึงความเป็นหน่วยงานราชการ และขณะเดียวกันก็คำนึงถึงภาระหน้าที่ในการส่งเสริมการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย และ อบจ.ระยอง ขอบคุณทุกคำติชมที่พี่น้องได้ให้คำติชมมา จึงเรียนชี้แจงให้พี่น้องได้รับทราบถึงเจตนาและภาระหน้าที่ของ อบจ.ระยอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tbOzrBIQQHM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อบจ.ระยอง ,เลือกตั้งซ่อมระยอง

คุณอาจสนใจ

Related News