เลือกตั้งและการเมือง

เลือกตั้งซ่อมระยอง พบ ปชช.แห่ออกมาใช้สิทธิคึกคัก - 'หมอบัญญัติ' ไปรอแต่เช้าก่อนเปิดหีบบัตร

โดย weerawit_c

10 ก.ย. 2566

150 views

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 ว่า ก่อนปิดหีบให้ ปชช.ช่วงเช้าเวลา 08.00 น.มีประชาชนทยอยมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก


โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ศาลาชุมชนบ้านแหลมยาง เทศบาล ต.เมืองแกลง มีนพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครฯ เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารอลงคะแนนเสียงตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร ก่อนจะถึงเวลาเปิดให้ลงคะแนนเสียง นพ.บัญญัติ ได้ตรวจสอบพบรายชื่ออยู่ในลำดับ 196 ก่อนจะรับบัตรเลือกตั้ง และเข้าคูหาลงคะแนน โดย นพ.บัญญัติ มาลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวเป็นคนที่ 2


ซึ่งหลังลงคะแนนเสียงเดินทางกลับทันที เพื่อ ไปรอฟังผลการนับคะแนนที่บ้าน ส่วนบรรยากาศการลงคะแนนเสียงของประชาชน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาลตำบลเมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) มี ปชช.ทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก โดยมาต่อแถวรอคิวรอคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้รองรับประชาชนที่มารอคิวดังกล่าว ต่อมามีนายเสริมศักดิ์ การุญ อดีต รมช.การคลัง ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียง โดยได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน ที่จะเลือกตั้ง ขอให้เลือกคนที่มาแก้ไขปัญหาของเราได้ โดยเฉพาะปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร ต้องสามารถแก้ไขปัญหาได้


ขณะที่ น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ระยอง กล่าวว่า การเปิดหน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วยของ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบบัตรเวลา 08.00 น.มีประชาชน ให้ความสนใจเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก ก็ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน


โดยใช้บัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ หรือใช้แอพ THAID เพื่อแสดงตัวในขอลงคะแนนเสียงได้ ด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาล ตำบลเมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) ก่อนจะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง


https://youtu.be/PQHdpfF-GNI

คุณอาจสนใจ

Related News