เลือกตั้งและการเมือง

‘พิธา’ เผย 'บิ๊กตู่' ยังไม่โทรยินดี ชี้ธรรมเนียมปฏิบัติต่างกัน โอด “หิวข้าวมาก” หลังแถลง 8 พรรคร่วม

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2566

5.4K views

'พิธา' โอดครวญหลังแถลง ลั่น “หิวข้าวมาก” ก่อนซัด ข้าวมันไก่-เย็นตาโฟ-ข้าวหมกไก่


เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังการแถลงข่าวพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลและรับยื่นหนังสือจากสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย


ช่วงหนึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินลงจากเวทีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และพูดกับผู้สื่อข่าวด้วยท่าทีโอดครวญว่า “หิวข้าวมากเลย” ก่อนจะเดินไปที่ห้องอาหารของพรรคเพื่อไทยที่จัดไว้รองรับ


จากนั้นนายพิธา ได้รับประทานอาหารที่พรรคเพื่อไทยจัดเตรียมไว้ เป็นเมนูข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และข้าวหมกไก่ ส่วนเมนูของหวานเป็นไอศกรีมกะทิอย่างเอร็ดอร่อย


ต่อมา หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายพิธาได้โพสต์ภาพประชุมจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย พร้อม เขียนข้อความว่า "ดีใจที่ได้คุยกันครับ :)" พร้อมแท็กถึง อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย


ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง ตอบคอมเมนท์ เช่นกันค่ะ สู้ๆนะคะ ❤

-------------------------

'อุ๊งอิ๊ง' ตอบรับ 'พิธา' ชวนดื่ม 'กาแฟส้ม' ที่ sol bar ก้าวไกล เตรียมลูกคอ ร้องเพลงคู่


วานนี้ (7 มิ.ย.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย


กล่าวถึงความคืบหน้าในการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มองไปถึงขั้นเปลี่ยนสี หรือโลโก้ แต่จะปรับวิธีการสื่อสารให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบัน และให้เร็วขึ้น ซึ่งมีการประชุมกันหลายครั้งแล้ว


ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอบรับที่จะไปลองดื่มกาแฟส้ม และเครื่องดื่มที่ sol bar ของพรรคก้าวไกล มาคำชวนของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล หลังเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มาลองดื่มเครื่องเมนูมิ้นต์ช็อก ที่ร้าน thinklab ของพรรคเพื่อไทย แต่ออกตัวว่าดื่มกาแฟไม่เป็น แต่ก็ยินดีไปขอเป็นเมนูอื่นที่ไม่ใช่กาแฟ มีโอกาสก็จะไปและอยากลองเมนูหลายอย่างที่ร้าน sol bar


ส่วนที่นายพิธาชวนร้องเพลงร่วมกัน นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ถ้ามีโอกาสน่าจะได้ร้องด้วยกัน เรื่องเพลงยังไม่มีการซ้อมด้วยกัน “เจอพี่ทิมที่งานไพรด์ ก็ถามว่า จะร่วมร้องเพลงขอให้เหมือนเดิมกับอิ๊งค์หรอ ถ้ามีโอกาสก็จะได้ร้องด้วยกัน”

-----------------------------------

'พิธา' เผย 'บิ๊กตู่' ยังไม่โทรมายินดี ชี้ ธรรมเนียมปฏิบัติต่างกัน 


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ทวงถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากให้โทรมาแสดงความยินดีกับพรรคที่ได้อันดับ 1 ว่า ตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการโทรมายินดีกับพรรคก้าวไกล จึงคิดว่า ธรรมเนียมปฏิบัติระหว่างตนกับพลเอกประยุทธ์ คงต่างกัน ส่วนหัวหน้าพรรคอื่น เมื่อทราบผลการเลือกตั้ง ก็โทรมายินดีกับตน


นายพิธา กล่าวต่อว่า สำหรับตน วันหนึ่งถ้ามีการเลือกตั้งแล้ว ถ้าตนแพ้การเลือกตั้ง ตนก็ต้องโทรไปหาผู้ชนะเพื่อยอมแพ้ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านรัฐบาลเกิดขึ้นแบบไร้รอยต่อมากที่สุด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rk3qc_Df9Xw

คุณอาจสนใจ

Related News