เลือกตั้งและการเมือง

กระหึ่มกว่า 5 หมื่น! 'บิ๊กตู่' ปราศรัย เมืองคอน อ้อนถ้าได้ ส.ส.เขตน้อย ลุงตู่กลับบ้านนอนแน่

โดย petchpawee_k

12 พ.ค. 2566

302 views

'พล.อ.ประยุทธ์' อ้อนชาวนครศรีธรรมราช ขอโอกาสเชื่อใจอีกสักครั้งนั่งนายกฯ บอกไม่ได้เป็นศัตรูกับลุกหลาน ศัตรูเดียวที่มีคือความไม่สุจริต คอร์รัปชั่น  ก่อนเดินทางขึ้นเวทีปราศรัยที่ สนามหน้าเมือง ปชช.แห่ร่วมฟังกว่า 5 หมื่นคน


เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยผู้สมัครหาเสียง


โดยจุดแรกที่พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาคือโรงเรียนบ้านปากพนัง เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ซึ่งมีประชาชนรอให้การต้อนรับกว่า 5,000 คน


ซึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราคนใต้รักแท้ รักจริง หรือเปล่า รักแรงหรือไม่ และต้องรักผู้สมัคร อย่าลำเอียง ถ้าเลือกเขตแล้วต้องเลือกพรรคด้วยเลือก 2 เบอร์ใช่หรือไม่ เพื่อต้องการส.สให้ได้มากที่สุด เพื่อเข้าไปในทำงานจะได้เป็นครม. ที่แข็งแรง ทำงานให้รวดเร็วขึ้น


ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ผมเป็นทหารมา 40 กว่าปี วันนี้ต้องการเป็นนักการเมือง บรรยากาศต่างกัน ทุกอย่าง แต่เป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้หรอก ต้องพูดอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ทหารเขามั่นคง และเข้มแข็งพูดกับประชาชนก็อีกแบบหนึ่ง แต่ผมรู้สึกว่าชอบแบบนี้มากกว่าแล้วแหละ


ก่อนที่จะเดิน ไปรับดอกไม้ กับประชาชนที่เป็นกองเชียร์อยู่บริเวณด้านหน้า และกล่าวว่าขอให้แก้ตัวให้ลุงตู่ด้วยเราไม่ใช่คนแบบที่เขาว่า ลูกหลานอายุยังน้อย ความคิดเขาเร็วกว่าเรา เราต้องค่อยๆ สอน อย่าขัดแย้งกัน มันจะไม่มีความสุขในครอบครัว สิ่งที่เรามองคือต้องทำเพื่อชาติ ชาติของเรามีความเป็นอยู่มาอย่างยาวนาน เราทำเพื่อทุกคน ทำเพื่อเราอยู่แล้ว ขอให้เชื่อใจผมอีกครั้งหนึ่ง ท่านเชื่อใจผมมาแล้วครั้งหนึ่ง ผมเป็นทหารอยู่ในราชการทหารเกือบ 40 ปีผ่านมาทุกระดับตั้งแต่เล็กจนโต ถึงผู้บัญชาการกองทัพบก


วันนี้จำเป็นต้องเข้ามาดูแลบ้านเมืองผมได้ทำ ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วผมก็คงไม่ต้องเข้ามา นั่นคือปัญหาที่ผมอยากจะพูดไว้ว่าผมเข้ามาทำไม ผมเข้ามาเพื่ออำนาจหรือ ผมมีอำนาจแต่ผมมีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก นี่คือสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบมากกว่าสิ่งที่ผมเป็นทหาร เพราะเราคือคนไทยมีทั้งหมด 70 ล้านคนวันนี้บ้านเมืองของเรา ต้องสงบสุขและปลอดภัยจากการที่จะมีปัญหากับรอบบ้านเพื่อนบ้าน ระหว่างเอารูปใบนี้ที่กำลังทะเลาะกันอยู่


ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์  ช่วยผู้สมัครหาเสียงพื้นที่โรงเรียนชะอวด พร้อมกล่าวว่า ฝากบอกน้องๆ ลูกหลานด้วยว่า ลุงไม่ใช่ศัตรูของหลานไม่ใช่ มีศัตรูอย่างเดียวคือความไม่ซื่อสัตย์สุจริต คนทุจริตคนคดโกง ผมไม่เคยคอรัปชั่น ผมไม่เคยได้เงินนอกเหนือจากการเป็นเงินเดือนนายกรัฐมนตรี ลูกก็มี 2 คน หลานก็ไม่มี ครอบครัวมีอยู่ 4 คนเท่านั้นเอง ไม่ได้กินมากมาย ไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้กินหูฉลามทุกมื้อเสียเมื่อไหร่ มันจะรวยอะไรนักหนา ตายเอาอะไรไปได้ไหม มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้านก็ตายเหมือนกันหรือเปล่า ขนาดโลงเท่ากันหรือไม่ ฝังที่เท่ากันหรือไม่


จากนั้  พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัย ที่สนามหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยกว่า 50,000 คน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8yNohjl-qB4

คุณอาจสนใจ

Related News