เลือกตั้งและการเมือง

‘เขตรัฐ’ เชื่อผลโพลเป็น IO ปั่นกระแส ‘พิธา’ โต้กลับยันทุกคะแนนสัมผัสได้ – ‘ชัยธวัช’ ลั่นปชช.แยกออกของจริงหรือปั่น

โดย petchpawee_k

5 พ.ค. 2566

13 views

วานนี้ (วันที่ 4 พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งว่า จะมีแคมเปญที่ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคที่เตรียมการไว้ ซึ่งจะออกในช่วงโค้งสุดท้าย และเป็นการสื่อสารที่ตรงเป้าน่าสนใจ ส่วนผลโพลที่ดูเหมือนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่อันดับ 3 อันดับ 4 นั้น ประชาชนทั้งประเทศก็ต้องช่วยกันพา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ฝ่าผลโพลออกไปให้เป็นนายกฯ อีกครั้ง เพราะหากผลโพลเป็นไปตามที่ออกมานั้น ประเทศจะเดินหน้าลำบากเพราะจะกลายเป็นว่า สิ่งที่พล.อ. ประยุทธ์ทำมา 8 ปี ทั้งเรื่องเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจะไม่สามารถทำต่อได้และจะเป็นปัญหาในอนาคต


ตนบอกได้เลยว่า ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง วันนี้ประชาชนเขาก็ตัดสินใจแล้ว แต่จะมีส่วนที่เป็นพลังเงียบอยู่เยอะ ซึ่งพลังตรงนี้หากต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้าอย่างสงบ มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เขาก็จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าในทิศทางทำให้บ้านเมืองมีความสงบ ใช้ชีวิตได้อย่างที่เป็นอยู่ สะดวกสบาย ไม่มีความขัดแย้ง

------------------------------------------------------------

นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ วานนี้ลงพื้นที่หาเสียงที่พระโขนง  พร้อมระบุว่า  มั่นใจในเสียงสนับสนุน ของประชาชนในพื้นที่ที่มีให้กับตนเอง และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ และไม่กังวลที่ผลการสำรวจความเห็น หรือโพลจากนิด้า ที่ระบุว่า พรรคการเมืองหนึ่งมีคะแนนนำ และอยากให้


หัวหน้าพรรคนั้น เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่า เป็น IO และ แชตแลต ที่หลุด มีการตั้งเป็นกลุ่ม 9,000 คน ปั่นกระแสในทวิตเตอร์ ซึ่งโลกในสังคมออนไลน์และโลกความเป็นจริง ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


ด้านนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวตอบโต้ กรณีนี้ โดยยืนยันว่า กระแสพรรคก้าวไกลทั้งในโซเชียลมีเดีย และเวทีปราศรัยต่างๆ ที่คนแห่มาให้กำลังใจล้นหลาม เช่นที่บางแสนเมื่อวานนี้ คือคะแนนธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการระดมหรือจัดตั้ง หรือเป็น IO เหมือนที่บางพรรคการเมืองกล่าวหา


"เราก็เห็นทุกครั้งไม่ได้เป็น IO และไม่ได้เป็นประชาชนที่อยู่ในโซเชียล แต่เค้าต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เดี๋ยวผมจะรวบรวมเอาจดหมายที่ได้รับแล้วถ่ายรูปส่งให้ทุกคนดูว่ามีเยอะขนาดไหน" นายพิธากล่าว


เช่นเดียวกับ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงโพลคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องว่า เป็นเป้าหมายที่เราวางไว้และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ตอบรับ และเข้าใจสิ่งที่เราพยายามสื่อสารตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สะท้อนว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ต้องการได้นายกฯที่ชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯของพรรค ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่ดีที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าอิงจากนิด้าโพลขณะนี้มีโอกาสที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะทะลุ 35 คน ที่เหลือจะเป็น ส.ส.เขต เพราะเรามีเขตยุทธศาสตร์อยู่จำนวนกว่า 100 เขต ดังนั้น เมื่อรวมกัน จึงรวมกันถึง 160 ที่นั่งได้


“สิ่งที่เราเห็นจากเวทีปราศรัยสามย่าน มิตรทาวน์พระราม 2 ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานีและชลบุรีเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าออนไลน์และออนกราวด์มีส่วนสำคัญอย่างแยกไม่ออก สำหรับเขตชนบท พี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายดีมาก ทั้งนโยบายสวัสดิการ นโยบายปลดล็อกชนบท และปลดล็อกที่ดิน เพราะเป็นเรื่องที่การเมืองในอดีตไม่เคยตอบสนองปัญหาที่ค้างคามา 40 ถึง 50 ปีได้” นายชัยธวัชกล่าว


ส่วนที่มีการกล่าวหาว่ามีการปั่นกระแสในโลกโซเชียล นายชัยธวัช  คิดว่าคนที่เล่นโซเชียลมีเดียจะแยกออกว่าอะไรเป็นไอโอ และอันไหนเป็นของจริงทรรศนะของพรรครัฐบาลเดิมมาจากความคุ้นเคยและพฤติกรรมที่ถนัดในการใช้ไอโอจากกองทัพ และฝ่ายความมั่นคงเพื่อมาปั่นกระแสสร้างข้อมูลเท็จและสร้างความแตกแยกในสังคมมาตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา


ส่วนนี้เป็นคำตอบที่ออกมาจากสามัญสำนึกและพฤติกรรมที่ตัวเองเคยชิน ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้ทำ อย่าว่าแต่ไอโอ ขนาดซื้อโฆษณาเฟซบุ๊กเรายังไม่ซื้อสักบาทหนึ่งเลย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v2hoVqVrZHc

คุณอาจสนใจ

Related News