เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' ลั่นสนับสนุนก้าวไกล หลัง 'พิธา' ชิงประกาศ "ไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด"

โดย nattachat_c

5 พ.ค. 2566

272 views

หลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักเคลื่อนไหว ประกาศว่า จะรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย และเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา มีการเปิดศูนย์ต่อต้านกัญชาอย่างเป็นทางการ  และยังบอกอีกว่าในห้วงโค้งสุดท้ายของก่อนการเลือกตั้งนี้ จะเดินหน้าบุกไปสอบถามพรรคการเมืองต่างๆ ว่าเห็นด้วยกับนโยบายกัญชา ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่


วานนี้ (4 พ.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักเคลื่อนไหว ลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรี ที่ตลาดนกฮูกจังหวัดนนทบุรี โดยประกาศว่าจะเดินเข้าไปถามนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าเห็นด้วยกับกัญชาเสรีหรือไม่


โดยนายชูวิทย์ มาถึงตั้งแต่เวลา 18.00 น. เดินรณรงค์กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาตลาด คัดค้านนโยบายกัญชาเสรี จากนั้น เวลา 19.30 น. นายชูวิทย์ ไปดักรอพบนายพิธาที่บริเวณข้างเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล


จังหวะที่นายพิธาเดินมาถึง นายชูวิทย์ยังไม่ทันเอ่ยถาม นายพิธาชิงประกาศทันทีว่า “ไม่เอากัญชาเสรี ไม่เอากัญชาเสรีสุดโต่ง ไม่เอากัญชาเสรีสุญญากาศ เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แล้วควบคุมให้ประโยชน์มากกว่าโทษ ชัดพอไหมครับพี่”


ทันทีที่นายพิธาพูดเสร็จ นายชูวิทย์กล่าวว่า “คุณพิธา ผมสนับสนุนพรรคก้าวไกล” 


จากนั้น นายพิธากล่าวต่อว่า พรรคอื่นพูดแล้วทำ พรรคนี้ทำแล้วพูด พรรคก้าวไกลมีการอภิปรายในรัฐสภาไปแล้ว เรื่องกัญชาเสรี กัญชาสุญญากาศไปแล้ว ปลดล็อคออกจากยาเสพติด ก่อน พ.ร.บ.ยังไม่เสร็จ พร้อมย้ำว่าพรรคตนทำแล้วพูด ส่วนพรรคอื่นพูดแล้วทำนั้นตนไม่รู้


ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า นาย พิธาเป็นคน พูดแล้วรักษาคำพูด ส่วนนายอนุทิน พูดแล้วไม่เคยรักษาคำพูด และขอบอกว่าจากนี้นายอนุทิน มีพวกน้อยลงไปอีกคนแล้วคือพรรคก้าวไกล และเชื่อว่าพี่น้องประชาชน พร้อมจะสนับสนุน เปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ๆ ก่อนจะอวยพรให้นายพิธาประสบความสำเร็จ


เมื่อถามนายพิธาว่า ครั้งนี้ประกาศชัดว่าไม่ออกแต่เช้าเสรีแสดงว่า ปิดโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยเลยใช่หรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้เลย

-------------

วานนี้ เพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า


“ก้าวไกล” ไม่เอากัญชาเสรี


เย็นนี้มารณรงค์ที่ “ตลาดนกฮูก” จ.นนทบุรี ได้พบ “หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ถามต่อหน้าสื่อจำนวนมากว่า “สนับสนุนกัญชาเสรีหรือไม่?”


คุณพิธาได้ตอบผมเสียงดังฟังชัดว่า “ไม่เอากัญชาเสรี ไม่เอากัญชาเสรีสุดโต่ง ไม่เอากัญชาเสรีสุญญากาศ เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด และต้องควบคุม ชัดพอไหมครับพี่?” ท่ามกลางเสียงปรบมือสนับสนุนอย่างกึกก้อง


ผมไม่มีเบอร์ ไม่มีพรรค จึงขอสนับสนุนพรรคก้าวไกล เพราะประชาชนอย่างผม และเครือข่ายแพทย์ ล้วนต่อต้านไปในทิศทางเดียวกัน คือ นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด และให้อยู่ในการควบคุมของแพทย์ จะมีแต่พรรคภูมิใจไทย ที่โดดเดี่ยวไปเรื่อยๆ


พรุ่งนี้ ผมจะไปถาม นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ต่อหน้าสื่อที่ห้างพารากอน คงได้คำตอบเดียวกันกับพรรคก้าวไกลทุกประการ 


พรรคอื่นๆ จะเดินหน้าถามให้ครบ ยกเว้นพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเคยไปถามแล้วที่เยาวราช แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินหนีผม ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องไปถามอีก


การต่อสู้ของผมใกล้ประสบความสำเร็จ อีกอึดใจเดียว ไม่ใช่ชัยชนะของผม แต่เป็นชัยชนะของเยาวชน ครอบครัว สังคม ประชาชน ต่อพรรคการเมืองอย่างภูมิใจไทย ที่นำเอาปัญหากัญชามาสู่พี่น้องประชาชน ด้วยวาระแอบแฝง


ร่วมต่อต้าน 1 เสียงของท่าน เพื่ออนาคตของเยาวชน และสังคมไทย"

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/05TuAuqsxog

คุณอาจสนใจ

Related News