เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' อัดเงินดิจิทัล 1 หมื่นไม่ตอบโจทย์ ด้าน 'ณัฐวุฒิ' ผุดคำขวัญใหม่ “เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้ว”

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2566

273 views

"ธนกร" ปราศรัยหาเสียงเมืองคอน อัดเงินดิจิทัล 1 หมื่นไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา

วานนี้ (วันที่ 17 เม.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยช่วย 2 ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช นายสายัณห์ ยุติธรรม เขต 2 และ นายอำนวย ยุติธรรม หาเสียง เขต 9 หาเสียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยนายธนกร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า สำหรับนโยบายพรรค บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท กู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท คนละครึ่ง เบี้ยผู้สูงอายุ ทำได้จริง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งทำอยู่แล้วและทำอยู่ ได้ทำต่อ

โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมระบุว่า 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ ได้พัฒนาในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างสนามบิน รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า และถนนหนทาง โดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติงบประมาณ กว่า 37,000 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่

พร้อมกันนี้ได้มองว่า การที่หลายพรรคการเมืองได้นำประเด็นก่อหนี้สาธารณะ 10 ล้านล้าน ของรัฐบาลไปโจมตีในเวทีต่าง ๆ ถือเป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองที่ต้องการลดความน่าเชื่อถือในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ มากกว่า

เพราะจริง ๆ แล้วมันเป็นหนี้ที่เกิดก่อนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มา 6 ล้านๆ ส่วน 4 ล้านล้านในสมัยพล.อ.ประยุทธ์ใช้แก้ปัญหาโควิด-19 และลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน โดยการนำไปแก้ปัญหาของประเทศ อย่างสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ รวมไปถึงนำไปพัฒนา และกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่าง โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น และกลับมาท่องเที่ยวในไทย ช่วยกระจายเม็ดเงินสู่ชุมชนซึ่งทำให้ประเทศไทยพื้นตัวอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ นายธนกร ยังระบุด้วยว่า 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนมีผลงานมากมายและทำได้จริง ในส่วนโครงการ บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท กู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท เพื่อช่วยประชาชนที่ลำบากลดเงื่อนไขการปล่อยกู้ โดยยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติจะทำต่อ ไปเพื่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นเพียงนโยบายหาเสียงเพื่อเข้าไปมีอำนาจเท่านั้น ประชาชนอย่างไปหลงเชื่อ เพราะทำไม่ได้จริง ไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหน ไม่มีความชัดเจน ไร้ความรับผิดชอบ ไม่ตอบโจทย์เพราะเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวไม่ต้องใช้เงินมากถึง 550,000 ล้านมาเหวี่ยงแห โดยขณะนี้ทุกฝ่ายออกมาคัดค้านแล้วไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ อดีตผู้ว่าแบงค์ชาติและตนเชื่อว่านโยบายนี้จะทำให้ประเทศพังได้ 


“ณัฐวุฒิ” ซัด “บิ๊กตู่” วิจารณ์ แจกเงิน 1 หมื่น ผุดคำขวัญใหม่ “เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้ว”

วานนี้ (วันที่ 17 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แถลงถึงความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ปราศรัย ของพรรคเพื่อไทย ที่วางกำหนดการในช่วงเดือนเมษายน ว่า ในเดือนนี้พรรคมีการลงพื้นที่ปราศรัยตามจังหวัดต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคใต้ รวมถึง กรุงเทพมหานคร

โดยวันที่ 18 เม.ย.นี้ จะไปลงพื้นที่ ปราศรัยภาคอีสาน ทั้งที่ จ.ร้อยเอ็ด และจ.กาฬสินธุ์ จังหวัดละ 2 เวที นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และบรรดาแกนนำของพรรค

จากนั้นวันที่ 19 เม.ย. จะลงพื้นที่ปราศรัย ที่ จ.ขอนแก่น และไปเดินสายพบป่ะประชาชน กลุ่มเกษตรกร และภาคอุตสาหกรรมที่ จ.อุดรธานี สิ่งที่ จ.อุดรธานี จะมีการไปดูเส้นทางการสร้างรถไฟความเร็วสูง ที่นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ซึ่งเป็นนโยบายเดิมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย พร้อมขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามพื้นที่ต่างๆในจังหวัด

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าโปรแกรมต่างๆ ผักได้วางไว้ถึงสิ้นเดือนเมษายน และจะมีการประเมินเพื่อปรับกลวิธีการหาเสียงในโค้งสุดท้ายเพิ่มขึ้นด้วย ได้บางเวที จะมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคอีกคน วิดีโอคอลมาร่วมปราศรัยด้วย แต่จะเป็นเวทีใดบ้างนั้นขึ้นอยู่กับความพร้อมของ น.ส.แพทองธาร

และนอกจากเวทีปราศรัย ที่นำโดยแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคแล้ว ยังมีเวทีปราศรัยของแกนนำคนต่างๆ ทั้งในพื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือตอนล่าง และพื้นที่เขตเลือกตั้งต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่าจากการลงพื้นที่หาเสียง ยังคงมีปฏิกิริยา ต่อนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท อย่างต่อเนื่อง หลากหลายรูปแบบทั้งการวิพากษ์วิจารณ์และสนับสนุน โดยเฉพาะพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามวิจารณ์ไม่เห็นด้วย

อย่างล่าสุดคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนอยากบอกพลเอกประยุทธ์ ว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจในนโยบายที่พรรคได้ทำมา ว่าสามารถทำได้จริงเป็นรูปธรรม แต่ที่พลเอกประยุทธ์วิจารณ์ อาจจะเพราะไปเทียบเคียง กลับนโยบายของพรรคที่เคยสนับสนุน ให้พลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคนั้นประกาศนโยบายแล้วทำไม่ได้

ส่วนที่นายธนากร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาบอกว่าถึงที่สุด ประชาชนก็ยังเลือกพลเอกประยุทธ์อยู่ดี เหมือนคำขวัญ ที่ว่าเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ ของ 4ปีก่อน แต่สำหรับต้นเชื่อว่าประชาชนเข็ดแล้ว ถ้าหากมันจะมีคำขวัญ ลักษณะนั้นอีก ก็จะเป็นคำขวัญว่า “เลือกความเป็นอยู่ลุงตู่พอแล้ว” มากกว่า เพราะความสงบก็ไม่มีความเป็นอยู่ยิ่งวิกฤต จึงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เอาพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่

ส่วนที่มีการร้องเรียนตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั้นยืนยันว่าทุกขั้นตอนผ่านกระบวนการคิด อย่างละเอียดรอบคอบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย และเชื่อมั่นว่าทางพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลนโยบายนี้จะเกิดขึ้นทันทีตามที่ได้ประกาศเอาไว้ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WFDg2SniTKA

คุณอาจสนใจ

Related News