เลือกตั้งและการเมือง

'ทนายนิด้า' ท้า 'ทนายตั้ม' เปิดหลักฐานเรียกเงินค่าออกรายการ ลั่นพร้อมลาออกจากทนาย หากพบผิดจริง

โดย petchpawee_k

28 มี.ค. 2566

351 views

จากกรณีที่ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม พาดพิงถึง ทนายความหญิงคนหนึ่ง เรียกรับเงินจากลูกความที่มาออกรายการโหนกระแส ของหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และยังฝากคำถามมาถึงหนุ่ม กรรชัยด้วยว่าจริงไหม ที่หนุ่ม กรรชัย พูดในรายการว่า เคยได้ยินจากผู้เสียหายที่มาออกรายการ


ทำให้ทนายนิด้า โพสต์แจงทันทีในเพจว่า "โหนกระแสมีความทนายความผู้หญิงคนไทนออกรายการนี้มั่งคะ ถ้าทนายนิด้า เรียกค่าออกรายการ 3 แสน ไม่ใช่ผมนะครับ พี่ออยรู้มาตอบหน่อย"

จากนั้นโพสต์อีกว่า "หลังบ้าน (พยานบอกเล่า) แจ้งนิด้ามาว่า พี่เขาหมายถึงหนูนี่แหละ ที่เป็นทนายผู้หญิงเรียกเก็บค่าออกรายการครั้งละ 300,000 บาท งื้อออออออ!!! ไตล้าย เน้นเปิด ไม่เน้นปิด เน้นทิ้งบอมบ์ เน้นฟังเขาเล่ามา เน้นผมได้ยินมาว่า (หลายเคสละนะ)


แถลงข่าวแต่ละครั้ง ไม่เคยมีไม่กระทบคนอื่น เพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง นิด้าเคยศรัทธาพี่นะคะ นิด้าไม่เคยเป็นศัตรูกับพี่ด้วย นอกจากเราแค่เคยเป็นทนายฝ่ายตรงข้ามกันให้กับลูกความ ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้พี่มาโกรธเกลียดหนูได้ ก็จำได้ว่าเราไม่เคยมีปัญหาอะไรกันด้วย พี่รังแกหนูตะไมก่อน


 วันนี้ประจักษ์แจ้งแล้วว่า พี่ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย พี่ฟังเขาว่า…แล้วมาพูดให้ใครสักคนบนโลกนี้ได้รับความเสียหายได้ยังไงก่อน เจี๋ยจุย!”


ทนายนิด้า ยังได้คอมเม้นท์ ใต้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "พี่ตั้มทำหนูทำไม พี่เกลียดหนูหรอ"


และยังบอกอีกว่า "เอาจริงๆต่อให้พี่ไม่ได้เอ่ยชื่อกับคนหน้าบ้าน แต่หลังบ้านที่พี่คุยกับเขาแม้เพียงคนเดียวพี่แน่ใจได้ยังไงว่าคนนั้นจะไม่เอานิด้าไปพูดเสียหายต่อ นิด้าทำผิดมาก็มี ทำพลาดมาก็เยอะ แต่อะไรที่นิด้าไม่ได้ทำพี่อย่าใส่ร้ายหนู หนูไม่มีอะไรไปสู้รบกับพี่ได้ ไม่มีพวกพ้อง ไม่มีทีม ไม่มีสื่อ เสียงไม่ดังอย่างพี่ ต่อให้พี่ไม่เห็นใจว่าหนูจะรู้สึกยังไงที่ถูกพี่พูดจาให้ร้าย พี่ช่วยให้เกียรติชื่อเสียงตัวเองที่สร้างมาขนาดนี้หน่อยเถอะนะคะ ต่อให้หน้าบ้านไม่เอ่ยชื่อว่าพี่หมายถึงหนู แต่ทุกคนแทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคือทนายนิด้า


ถ้าพี่จะบอกว่าพี่ไม่ได้หมายถึงทนายนิด้า ทุกคนรวมทั้งหนูตีความพี่ผิดไปเอง พี่ดังพี่พูดสิว่าไม่ได้หมายถึงหนู"

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามทนายนิด้า หรือ ศรันยา หวังสุขเจริญ ชี้แจงว่า เกิดคำถามสงสัยในใจว่า วันนี้ทนายตั้มออกมาชี้แจงกรณีที่เป็นประเด็นกับนายชูวิทย์จะพาดพิงถึงทนายคนอื่นๆ ไปทำไม และที่บอกว่าทนายผู้หญิงที่ออกรายการโหนกระแส มีไม่กี่คน ซึ่งเธอก็เป็น 1 ในนั้น แต่ยืนยันว่า เธอไม่เคยเรียกรับเงินลักษณะแบบนี้กับลูกความ และไม่เคยคิดจะเรียกเงินแบบนี้ ที่ต้องโพสต์ชี้แจงก็เพราะสังคมเข้าใจไปแล้วว่าเป็นเธอ


พร้อมเรียกร้องให้ทนายตั้มออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ หากยืนยันว่าเป็นเธอ ให้เอาพยานหลักฐานออกมาแสดงได้เลย ถ้ามีพยานหลักฐานชัดเจนว่าเธอเรียกเงินค่าออกรายการจริงๆ ก็พร้อมที่จะลาออกจากการเป็นทนายความทันที

คุณอาจสนใจ

Related News