เลือกตั้งและการเมือง

"ไตรรงค์" โต้เดือด "จุรินทร์" ยืนยันไม่มีซื้อตัวใครมา รวมไทยสร้างชาติ

โดย paranee_s

2 มี.ค. 2566

135 views

วันนี้ (2 มี.ค.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพาดพิงพรรคการเมืองที่ตกปลาในบ่อเพื่อน โดยได้ย้อนถามสื่อว่ามีการระบุชื่อพรรคที่ทำชั่วแบบนั้นหรือไม่ พร้อมระบุพรรคการเมืองก็ควรมีวิธีป้องกันไม่ให้คนย้ายออก


ซึ่ง “เท่าที่ฟังมี 2 อย่าง คือ พรรคที่พยายามไปตกสมาชิกพรรคอื่น โดยจะให้เงินให้ทอง เรียกว่าตกปลาในบ่อเพื่อน และก็มีพรรคที่กลัวสมาชิกจะออก ก็เอาเงินยัดให้เช่นกัน อันนี้เรียกว่าตกปลาในบ่อตัวเอง”


เมื่อถามว่า กรณีของนายไตรรงค์ เป็นอย่างไร เพราะถูกมองว่าดึงคนประชาธิปัตย์มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ กล่าวติดตลกว่า “คนประชาธิปัตย์ที่มาเหมือนผมเนี่ย ใครตกผมได้ ถือคันเบ็ดมากูก็เตะก้านคอมึงแล้ว ยังไม่ทันได้ตกเลย และการที่เขาออกก็ไปถามเขาดูว่าทำไม ก็ไม่สามารถรักษาอุดมการณ์เดิมได้แล้ว ผมสังเกตมาตลอด บางคนที่อยู่ก็ไม่รักษาไว้ เมื่อก่อนนี้ประชาธิปัตย์เลือกตั้ง เลือกกรรมการบริหารพรรค ไม่เคยซื้อเสียง ระยะหลังนี้ซื้อ ส.ส. คนละแสน สองแสน ได้ข่าวบางคนถูกยัดไปถึงล้าน คนอย่างผมอยู่ได้ยังไง พรรคตกต่ำขนาดนี้ นี่พูดตรงๆ พวกคุณไม่น่ามาสัมภาษณ์ผม ผมได้ศัตรูอีกแล้วเนี่ย รู้อยู่แล้วว่าผมปากหมา”


นายไตรรงค์ ย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้ตกใครมา เขามาเอง อย่าง นายชุมพล กาญจนะ ก็มีเงินเป็นพันล้าน ใครจะตกได้ อย่างตนรอให้คนมาตก แต่ก็ไม่มีใครตก


ก่อนพูดหยอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ต้องให้ตน 200 ล้านบาท แค่ 1 ล้านบาท ก็ไปแล้ว และยืนยันอีกครั้งว่าคนที่มาด้วยเงิน ไม่มี ส่วนใหญ่ก็เพราะทนอยู่ที่เดิมไม่ได้


“ผมเป็นคนไปเจรจากับคุณชุมพล เองเพราะว่าลูกสาวบอกพ่อว่าหนูไม่ไหวแล้ว เพราะพรรคมันเละ ไม่อยากอยู่หาพรรคใหม่ให้เถอะ นี่คือที่มา และนายชุมพลก็อึดอัดเหมือนกัน”


เมื่อถามว่าที่บอกว่าอึดอัด เกี่ยวข้องกับ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยหรือไม่ นายไตรรงค์ ไม่แสดงความเห็น แต่ระบุว่า


“ผมถามกลับว่า ทำไมไม่ให้มันลาออกแล้วเลือกตั้งใหม่ จากกรณี นายปริญญ์ พี่ช่วยมันก็กลับมาใหม่ได้ ก็ล้างมลทินได้ แกก็บอกว่าเออพี่ก็เห็นด้วย แต่พอผมลาออกมาแล้ว แกก็พูดอีกอย่าง”

คุณอาจสนใจ

Related News