เลือกตั้งและการเมือง

เยาวราชลุกเป็นไฟ! พรรคการเมืองแห่ลุยงานตรุษจีน 'บิ๊กป้อม' ชิงตัดหน้า 'บิ๊กตู่' อีกแล้ว

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

15 views

วานนี้ (วันที่ 22 ม.ค. 66) เวลา 13.30 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินลุยถนนเยาวราช หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายคนไทยเชื้อสายจีน เดินไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ทำบุญไหว้พระ บริจาค ณ มูลนิธิเทียนฟ้า


โดย พลเอกประวิตร ไม่ได้มีหมายกำหนดการล่วงหน้า เป็นการเดินทางไปส่านตัว เพื่อต้องการทำบุญไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน โดยระหว่างทางเดินไปมูลนิธิเทียนฟ้า ได้มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและทักทาย รองนายกฯ ได้ทักทายและถ่ายรูปด้วยความเป็นกันเอง 

----------

วานนี้ (วันที่ 22 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงการเตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ว่า พรรคได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ไปกว่า 80% และเตรียมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางส่วน ในวันที่ 24 ม.ค.นี้


โดยพรรคมอบหมายให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.รับผิดชอบดูแลทีมผู้สมัครกทม.ร่วมกัน ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันเดียวกันพรรค พปชร.เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม และขอนแก่น


ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นผู้นำที่มีลักษณะพิเศษ ไม่ขัดแย้ง ไม่โกรธ ให้อภัยทุกคนตลอด กวาดสายตามองออกไปคนที่เป็นเช่นนี้ มีไม่เยอะในประเทศไทยซึ่งจะมาเป็นผู้นำที่ทำให้ประชาชนเห็นว่า ประเทศไทยมีผู้นำที่นำพาประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมดได้จริงๆ หากไม่ได้ผู้นำเช่นนี้ ประชาชนก็ยังตีกันอยู่ เป็นผู้มีภาวะการเป็นผู้นำที่กล้าตัดสินใจในสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบัน อีกทั้งไม่เคยขัดแย้งกับใคร และสามารถทำงานได้กับทุกพรรคการเมือง ทำให้เหมาะสมกับการเป็นนายกฯคนที่ 30

----------

ช่วงเย็นวานนี้ (วันที่ 22 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่เยาวราช ครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 17.0 น. ระหว่างที่คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินผ่านซอยมังกร ได้พบกับคณะของพรรคก้าวไกลที่กำลังลงพื้นที่เยาวราช เช่นเดียวกันพอดี ซึ่งนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล


โดยหัวหน้าพรรคทั้งคู่ได้โบกมือทักทายซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้หยุดพูดคุย ก่อนจะนำทีมพรรคของตัวเองเดินสวนกับอีกพรรคและแยกกันไป ขณะนั้นทีมงานของแต่ละพรรคได้ตะโกน ชื่อของพรรคตัวเองแข่งกัน ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคก้าวไกล ประสานเสียงเป็น "รวมไทย...ก้าวไกล"


ต่อมา ในเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงที่ วัดมังกร โดยได้แต่งกายด้วยเสื้อสูทสีน้ำเงิน ทับเสื้อเชิ้ตสีชมพู สวมกางเกงสแลคสีดำ รองเท้าหนัง โดยได้เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นที่สนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ขณะที่ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า รักลุงตู่ , ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ฯลฯ


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกไปที่ตลาดเยาวราช ซึ่งระหว่างเดินออกไปนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายประชาชนตลอดทาง โดยหนึ่งในนั้นได้มีแฟนคลับของพล.อ.ประยุทธ์ เปิดประตูบ้านและเชิญให้เข้าไปข้างใน ก่อนที่จะได้ถ่ายรูปคู่กัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเดินออกมาที่หน้าประตูและยกมือขึ้นโบก ให้กับประชาชน และสื่อมวลชน


ทั้งนี้ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ ได้มีคนตะโกนขึ้นมากลางวงสัมภาษณ์ ว่า ลุงตู่...เมื่อไหร่จะออกสักที! ทำให้บรรดาแกนนำ ที่เดินตามพล.อ.ประยุทธ์ ต่างหันไปมองหาต้นเสียงว่ามาจากไหน แต่สถานการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


พล.อ.ประยุทธ์ ได้อวยพรตรุษจีนปีนี้ ขอคนไทยเชื้อสายจีน มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ในวันตรุษจีน และตลอดไป และเปิดเผยว่าได้ขอพรให้ประชาชนทุกคนมีความสุข เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ขอมาตลอดเวลาขอพร และขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้า พร้อมขอพรให้ตนเองทำงานประสบความสำเร็จ


ทั้งนี้ ทันทีที่รถส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคลื่อนตัว ปรากฎว่า รถทีมรักษาความปลอดภัยที่ติดตามอยู่ด้านหลังได้ชนท้ายรถนายกฯ นิดหน่อย แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ
----------

วานนี้ (22 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ลานชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย


นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นี่เป็นการลงพื้นที่ กทม.ครั้งแรก รู้สึกยินดีมากที่มาพบปะประชาชน คุยกับคนกรุงเทพฯ สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะเน้นย้ำคือ พรรคภูมิใจไทยเข้ามาหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ เรามาอย่างคนที่ทำจริงและคนที่ทำเป็น ทุกนโยบายมีการศึกษามาแล้วขอย้ำว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ

----------











รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/79qjturZCWc

คุณอาจสนใจ

Related News