เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่นนทบุรี ยายทักตัวจริงหล่อกว่าในทีวี ย้ำจะช่วยดูแลให้ดีที่สุด ขอทุกคนเรียนรู้ที่จะอยู่กับน้ำ

โดย nattachat_c

14 ต.ค. 2565

17 views

วานนี้ (13 ต.ค. 65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ วัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ประชาชนในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงและมีน้ำท่วมขังอยู่นานนับเดือนแล้ว และช่วงนี้น้ำขึ้นทั้งตอนเช้าและตอนเย็น


โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับการดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ขอให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการและประสานการทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง


ยืนยันรัฐบาลห่วงใยและพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนปลอดภัย เน้นย้ำต้องช่วยกันสำรวจความต้องการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกด้าน ทุกพื้นที่ จัดเตรียมห้องน้ำ ประสานดูแลจัดหาอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค รวมทั้งการช่วยเหลือดูแลสัตว์เลี้ยงด้วย


พร้อมขอให้เร่งระบายน้ำเพื่อให้สถานการณ์ผ่อนคลายโดยเร็วและลดผลกระทบประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ที่ยังประสบภัยหลายจังหวัด ดังนั้น ขอให้เจ้าหน้าที่กระจายการดูแลประชาชนให้ทั่วถึง ติดตามให้ความช่วยเหลือให้ครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง เด็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย ต้องได้รับการดูแลให้ทันท่วงที


จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินลุยน้ำเข้าไปถึงบ้านที่มียังมีผู้สูงอายุ อาศัยอยู่ พร้อมพูดคุยถามสาระทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ และทักทาย ประชาชนในชุมชน อย่างเป็นกันเอง     


ขณะเดียวกันยังให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยและ ย้ำว่าจะช่วยดูแล ให้ความช่วยเหลือ ขอให้ประชาชนสู้เพื่อประเทศไทย ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็ดีกว่าหลายประเทศ


และระหว่างเดินเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนนายกฯ ได้แวะซื้อก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าดังในชุมชน จากนั้นนายกฯ แวะทักทายประชาชนที่บ้านน้ำท่วม ซึ่งคุณยายท่านหนึ่ง ซึ่งเปิดร้านขายของชำบอกกับนายกฯว่าถึงน้ำท่วมก็ต้องอยู่แบบนี้ จนกว่าน้ำจะลด จากนั้นได้ขอให้นายกรัฐมนตรีถอดแมสออกเพื่อดูใบหน้าชัดชัดก่อนจะบอกว่านายกรัฐมนตรีดูหนุ่มและหล่อกว่าในทีวี ขณะที่นายกก็ชมคุณยายกลับว่ายังสาวอยู่เลย คุณยายตอบกลับทันทีว่านี่ขนาด 76 แล้วนะ


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ ในแต่ละปีก็มีปัญหามากมาย ซึ่งในปีนี้มีพายุ แล้วฝนตามฤดูกาลมากกว่าทุกปี ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการปรับตัว ซึ่งรัฐบาลก็พยายาม จัดสรรงบแก้ไขปัญหาในหลายโครงการ บางพื้นที่ต้องใช้งบถึง 500 ล้านบาท ก็ต้องทำไปเรื่อยๆ


ขณะเดียวกันต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับน้ำสำหรับประชาชนที่อยู่ริมน้ำ ในขณะที่โครงการต่างๆ ยังไม่แล้วเสร็จ หรือยังแก้ไม่ได้ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้ ซึ่งไม่ควรตอบโต้กันไปมาเพราะไม่สร้างสรรค์ ซึ่งจึงต้องขอชื่นชมในพื้นที่ ที่มีการดูแลเป็นอย่างดีแสดงให้เห็นว่าทุกคนร่วมใจกัน และที่สำคัญยังมีรอยยิ้มให้นายกฯและที่สำคัญยังมีรอยยิ้มให้นายก แสดงว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาย่อมได้รับผลกระทบ


ทั้งนี้ สำหรับการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ เปลี่ยนกำหนดการลงพื้นที่ จากเดิมจุดแรกจะไปที่วัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร ในเวลา 09:00 น. แต่ได้เปลี่ยนกำหนดการกระทันหันมาลงพื้นที่จุดที่สองที่วัด แสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนบุรี เพียงจุดเดียว


โดยยกเลิกภารกิจการลงพื้นที่ที่วัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งจุดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.เมืองนนทบุรี ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรีก่อนจะถึงวัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร เพื่อคัดกรองประชาชนและรถที่ผ่านเข้าออก


หลังได้รับการข่าวว่านายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ 'ไบรท์ ราษฎร' แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี เตรียมระดมคนเพื่อมาต่อต้านการลงพื้นที่นายกฯ โดยได้มีการปลุกระดมให้มีการเตรียมถุงอุจจาระ ถุงเลือดและน้ำปลาร้ามาปาใส่นายกฯในขณะลงพื้นที่ จึงต้องป้องกันและป้องปรามจะมีการตั้งจุดสกัดไว้ก่อน ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมรถผู้ต้องขังไว้พร้อมด้วย
-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hRhrOnRl6aw

คุณอาจสนใจ

Related News