เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ยอมรับ ฝนถล่มกรุง เหนือความคาดหมาย ขอโทษคนแจ้งวัฒนะ ที่ดูแลไม่ทั่วถึง

โดย petchpawee_k

5 ต.ค. 2565

16 views

เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุ สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ปริมาณฝนที่ตกมากขนาด 170 มิลลิเมตร เป็นเรื่องยากที่จะรับมือ แม้ว่าจะมีการติดตามเรดาห์ตลอด แต่ก็คาดการณ์ยาก สิ่งหนึ่งคือการสื่อสารแจ้งเตือนกับประชาชน ที่ยังไม่ทั่วถึง จะขอรับไปปรับปรุง นอกจากนั้น จะเห็นว่าในช่วงที่ฝนตก ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทำงานเร็วขึ้น ลงพื้นที่เร็วขึ้นโดยทุกเขตมีการจัดหารถเพื่อลำเลียงประชาชนเดินทางกลับบ้าน เพราะช่วงที่มีฝนตกน้ำท่วมนั่นการจราจรติดขัดทั่วกรุงเทพ


อย่างที่หนักสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็บางนา ฝนตกหนัก 170 มิลลิเมตร บางเขน หลักสี่ 140 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (4 ต.ค.) สถานการณ์ถือว่าคลี่คลายได้ดี ถนนสายหลักกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะก่อนหน้านี้ทางกรุงเทพมหานครเองได้มีการพร่องน้ำเพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว


จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของสองจังหวัด จะรับไปดูแลเพิ่มเติม ยอมรับในความผิดพลาดที่ดูแลไม่ทั่วถึง แต่จะเร่งเข้าไปแก้ไขหรือหาแนวทางแก้ปัญหา ยังไม่มีโอกาสได้หารือพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี แต่หากในอนาคตมีการพบปะกันในระหว่างลงพื้นที่ก็อาจจะได้พูดคุยหารือกัน


ส่วนของความกังวลในขณะนี้ ห่วงสถานการณ์ในคลองเปรมประชากรและคลองลาดพร้าว เพราะในขณะนี้ระดับน้ำในคลองสูงกว่าระดับปกติ 20 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่ที่ยังกังวลคือบริเวณท่าทรายประชาชื่นเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำจะต้องเข้าไปดูแผนการรับน้ำ


โดยรวมแล้ว สำหรับสถานการณ์น้ำของกรุงเทพในขณะนี้ ยังถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้ แม้ว่าทางกรมชลประทานจะมีการปล่อยน้ำเขื่อน มากกว่า 3,000 ลบ.ม. แต่ยังไม่กระทบกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งในประเด็นนี้จะขอหารือกับกรมชลประทานในการจัดสรรเส้นทางระบายน้ำ โดยใจจริงอยากให้ใช้การระบายน้ำผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งยังสามารถรองรับน้ำได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-0OIlS3DAAc

คุณอาจสนใจ

Related News