เลือกตั้งและการเมือง

บก.ลายจุด นัดแต่งชุดดำทุกวันอาทิตย์ จัดแฟลชม็อบติดสติกเกอร์ไล่ประยุทธ์

โดย taweelap_b

2 ต.ค. 2565

83 views

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางเท้าโรงภาพยนตร์สกาลาเก่า ย่านปทุมวัน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ “วันอาทิตย์สีดำ” นัดแต่งกายด้วยชุดสีดำ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ #ไล่ประยุทธ์ ตามแนวสังกะสีที่ปิดล้อมพื้นที่ไว้ เพื่อแสดงจุดยืนต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้จนถึงปี 2568


ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนหนึ่งเข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และมีตำรวจ สน.ปทุมวัน คอยมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรกับประชาชนที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมา


นายสมบัติ กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ต่อการดำรงตำแหน่งนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะสิ่งที่ตัดสินออกมานั้น ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง พรุ่งนี้ต้องให้นักข่าวไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นนายกฯ มากี่ปีแล้ว เพราะคิดว่าเจ้าตัวคงไม่บอกว่าเป็นนายกฯ มา 5 ปี แต่ต้องตอบว่าเป็นนายกฯ มา 8 ปีแล้ว ยกเว้นเจ้าตัวจะโกหกหรือเป็นอัลไซเมอร์


นอกจากนี้ นักการเมืองจะต้องมีจริยธรรมทางการเมือง เมื่อถูกตรวจสอบควรที่จะแสดงสปิริต ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถแสดงสปิริตทางการเมืองได้ หากพรุ่งนี้ (3 ต.ค.65) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะถือเป็นเรื่องที่สง่างามมาก และเป็นการสร้างบรรทัดฐานต่อไปในอนาคต เว้นแต่เจ้าตัวจะไม่ลาออก ก็จะถูกบันทึกไว้ว่าเป็นอภิสิทธิ์ชน เป็นนายกเกิน 8 ปีได้ เพราะแม้แต่นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีน ยังต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตัวเองดำรงตำแหน่งอยู่ต่อในวาระที่ 3 ได้


นายสมบัติ กล่าวด้วยว่า ตนไม่มีความคิดที่จะจัดการชุมนุมเป็นเวทีใหญ่ แต่จะเริ่มต้นทำกิจกรรมวันอาทิตย์สีดำ โดยนัดหมายประชาชนแต่งเสื้อสีดำทุก ๆ วันอาทิตย์ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยและต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ซึ่งหากมีจำนวนประชาชนมากพอก็อาจจะเห็นภาพบางอย่างในอนาคตได้ 

คุณอาจสนใจ

Related News