เลือกตั้งและการเมือง

หญิงวัย 64 บุกร้อง 'ชัชชาติ' โวยตกท่อตั้งแต่ปี 61 ร้องเงินเยียวยา 5 แสน แต่ไร้คนรับผิดชอบ

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2565

14 views

วานนี้ (28 ก.ย. 65) ระหว่างการประชุมสภา กทม. สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 4) ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง นางสุธาสิโนบล อายุ 64 ปี อาชีพค้าขาย ผู้เสียหายจากการตกท่อระบายน้ำของ กทม. บริเวณหน้าปากซอยโชคชัย 45 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2561 ได้เข้าไปในห้องประชุม และตะโกนถามหานายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. เพื่อทวงถามความเป็นธรรม หลังเรียกร้องให้ กทม.จ่ายเงินชดเชยเยียวยา 5 แสนบาท เป็นเวลานานกว่า 4 ปี แต่ไม่ได้รับคำตอบ


ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมหยุดชะงัก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้วิ่งเข้ามาพานางสุธาสิโนบล ออกมาสอบถามรายละเอียด โดยมีนายณรงค์ มานั่งพูดคุยด้วย


ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกำลังเดินออกจากห้องประชุมไปปฏิบัติภารกิจ ได้เดินย้อนกลับมาสอบถาม ระหว่างนั้น นางสุธาสิโนบล เข้าไปเขย่าแขนนายชัชชาติ โดยนายชัชชาติ รับปากจะช่วยดูและติดตามเรื่องนี้ ทำให้นางสุธาสิโนบลสงบลง


นางสุธาสิโนบล ระบุว่า ตนตกท่อตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.61 และได้เข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย จากนั้นตนได้ร้องเรียน และติดตามทุกหน่วยงาน กทม. ทั้งสำนักการระบายน้ำ (สนน.) สำนักงานเขต มาอย่างต่อเนื่อง


โดยขอค่าเยียวยาเป็นเงิน 5 แสนบาท ซึ่งคำนวนจากรายได้ที่เสียไป เนื่องจากไม่ได้ออกมาขายของที่ตลาด และยังมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาร้องเรียน และติดตามความคืบหน้าด้วย แต่ไม่ได้รับการเยียวยาตามที่ร้องขอมาตลอด 4 ปี


นางสุธาสิโนบล บอกว่า ตนมีสิทธิการรักษาพยาบาล สปสช. (บัตรทอง) อยู่ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งไกลจากที่พัก ทำให้เดินทางไม่สะดวก จึงต้องให้บุตรชายซื้อยาและน้ำเกลือ มารักษาแผลเอง


ที่ผ่านมา กทม.มอบเพียงกระเช้าผลไม้ และให้เงินใส่ซองเพียง 5,000 บาท เท่านั้น แต่ตนมองว่าไม่เหมาะสม เมื่อเทียบการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนี้ หากไม่ได้เงิน 5 แสน จะกระโดดตึกอาคารกทม. เพื่อฆ่าตัวตาย เพราะชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว สามีก็ตาย บุตรชายก็อยู่ต่างจังหวัด

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ie6tAg-v-Fk

คุณอาจสนใจ