เลือกตั้งและการเมือง

'วัชระ' มอบปี๊บ 'แด่ ส.ว.ไร้จริยธรรม' จี้สอบ ส.ว.กิ๊ก 'ส.ต.ท.หญิง' - 'ครูหยุย' แจงทำได้แค่ประณาม

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2565

34 views

จากกรณี ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งโยงใยไปถึงหน่วยงานต่างๆ มากมาย ซึ่งรวมถึง สว. ด้วย


วานนี้ (22 ส.ค. 65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้มีตรวจสอบข้อเท็จจริงสมาชิกวุฒิสภา จากกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง อ้างเป็นภรรยา ส.ว. และทำร้ายร่างกาย ทหารหญิงรับใช้


โดยขอให้ตั้งกรรมการสอบว่า ส.ว. มีการเข้าไปก้าวก่ายการแต่งตั้ง ข้าราชการของ ส.ต.ท.หญิงและทหารหญิงในกรณีดังกล่าว และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิง กระทำการทารุณทหารหญิงรับใช้หรือไม่ พบการกระทำดังกล่าวจริงจะเข้าข่าย ขัดรัฐธรรมนูญและผิดมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง


นายวัชระ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรายชื่อคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พบว่า ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าวได้รับการแต่งตั้งอยู่ในลำดับที่ 84 ซึ่งชัดเจนว่า เข้าสังกัดตำรวจสันติบาลจริง จึงต้องสอบสวนว่าเข้ารับราชการด้วยเหตุผลใด และมีใครเป็นผู้ฝากเข้ารับราชการหรือไม่


ทั้งนี้ ตนมองว่า การที่ บุคคลใดจะมีภรรยากี่คนถือเป็นสิทธิ์ แต่การที่เอามารับราชการกินเงินภาษีประชาชน เป็นเรื่องที่ไม่ชอบ และต้องตอบคำถามกับประชาชนและสังคมให้ได้


พร้อมกันนี้ นายวัชระ ได้นำปิ๊บมามอบให้วุฒิสภาด้วย โดยมีข้อความระบุว่า “แด่ ส.ว.ไร้จริยธรรม หยุดอภิสิทธิ์ชน ฝากทหาร ฝากตำรวจ” เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ว่าการกระทำดังกล่าวหากเป็นเรื่องจริงถือเป็นเรื่องที่น่าอับอาย


นายวัชระ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อ ว่านายพรเพชร มีคุณธรรมจริยธรรมสูง และควรเร่งสอบสวนว่ามี ส.ว.คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ หากมีมูลให้นำเรื่องส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ป.ป.ช. เนื่องจากเป็นการกระทำที่ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

-----------

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ (ครูหยุย) สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หนึ่งในคณะกรรมการจริยธรรมสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยกับทีมข่าวการเมือง ถึงกรณีที่ ส.ว.ถูกเชื่อมโยงเรื่องที่ ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ที่จังหวัดราชบุรี


กล่าวว่า แต่จริงๆ มันก็ลงโทษ ส.ว.คนนั้นไม่ได้มากหรอก แค่ประณามเท่านั้นเองที่แรงสุด แต่มันอยู่ที่ตัวเขาเองว่าจะพิจารณาตัวเองอย่างไรมากกว่า ตัวสมาชิกนะ แต่หากเป็นคนที่ทำร้ายร่างกายทหารหญิง โดนกฎหมายอาญาอยู่แล้ว ถ้าเป็นคนที่ทำหน้าที่อื่นใดให้กับ ส.ว.ท่านนั้น ต้องพ้นตำแหน่งโดยอัตโนมัติ อยู่ไม่ได้


นายวัลลภ ยังปฏิเสธว่ากรณีนี้ ส.ต.ท. หญิงคนดังกล่าว ไม่ใช่คณะกรรมการประสานงานวุฒิสภา แต่อาจเป็นแค่คนติดตามของ ส.ว. คนนั้น เพราะตามระเบียบวุฒิสภา ไม่เคยแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานจากคนนอก เป็นของส่วนตัวของเขาเอง เขาตั้งมาเป็นเอง คือคนอื่นไม่รู้ด้วย อย่างผมก็ตั้งของผมเอง นึกออกใช่ไหม


ส่วนกรณีที่หาก ส.ว.คนดังกล่าวมีส่วนในการแต่งตั้งทหารหญิง เพื่อรับใช้ ส.ต.ท. ที่อ้างว่าเป็นภรรยาของ ส.ว. นายวัลลภ ระบุว่า หากมีหลักฐานชัดเจน จะถือว่ามีความผิดในการโยกย้าย แต่งตั้งโดยมิชอบ คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา หรือ ผู้ร้อง จะต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบด้วย แต่ส่วนตัวยังไม่เห็นหลักฐานในส่วนนี้ คาดว่าหลักฐานอาจยังมีไม่เพียงพอให้เอาผิดได้

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gCsYCZyQPqI

คุณอาจสนใจ

Related News