เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปฏิเสธตอบแผนรับมือ กลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ปม 8 ปี

โดย taweelap_b

22 ส.ค. 2565

102 views

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุม สื่อมวลชนพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี ถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ขอบคุณทุกคนทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรอิสระ นิติบัญญัติ ซึ่งขณะนี้เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติเข้าสู่ระยะที่ 2 แล้ว ซึ่งวางไว้ 20 ปี โดยหลายอย่างมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลก ในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป หลายคนทราบดีหลังจากดำเนินยุทธศาสตร์ชาติในระยะหนึ่ง ก็ได้เห็นความก้าวหน้าต่อเนื่อง เกิดขึ้นตามลำดับ แม้บางอย่างจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะติดปัญหา แต่ถ้าทุกคนช่วยกันทำงานก็ไปได้ และในระยะต่อไปต้องดูว่าจะเดินหน้าอย่างไร หลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ในระยะต่อไปซึ่งเราไม่ได้อยู่ไปจนถึงปี 2580 อยู่แล้ว แต่หลัก ๆ คือเราอยู่ใน 6 ยุทธศาสตร์ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตลอดเวลา โดยทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ ครอบคลุมการเจริญเติบโตทุกด้านของประเทศ ขอให้ทุกคนช่วยกันแสดงความเห็นและหาทางปฏิบัติ หากมีปัญหาหรืออุปสรรค ขอให้แจ้งนายกรัฐมนตรี เพราะหากรู้ปัญหา ไม่รู้วิธีการแก้ไขพูดไปก็เท่านั้น ต้องเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาด้วย


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมรับมือกลุ่มมวลชนประกาศจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีและฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้สั่งการอะไร เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก แต่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดเพียงบริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้าศาลกรมหลวงชุมพร ถึงบริเวณทางเข้าสะพานอรทัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กมาเตรียมไว้บริเวณทางเท้าหน้าทำเนียบรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News