เลือกตั้งและการเมือง

"ชัยวุฒิ" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ผ่านปมนั่งนายกฯ 8 ปี ไม่ขอก้าวล่วงศาล

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2565

62 views

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จ.หนองคาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อกังวลการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ ว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นเรื่องคำวินิจฉัยศาล จึงยังไม่ถึงเวลาพูด และนายกฯ ก็ไม่ได้พูดกับ ครม. ส่วนตัวเชื่อว่าจะผ่านไปได้ และไม่เกี่ยวข้องกับคะแนนนิยมของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังจะสร้าง โดยการลงพื้นที่ในวันนี้แม้จะเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นปกติของการเมือง และยืนยันคะแนนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่อง 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี


“ส่วนตัวผมเชื่อว่านายกฯ จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ ด้วยศักยภาพของรัฐบาลจะทำให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ และอย่าไปคิดว่าใครเป็นคู่แข่ง” นายชัยวุฒิ กล่าว


เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ จ.เชียงราย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่พรรคการเมืองจะเข้าหาประชาชน ซึ่งถือเป็นคนละพื้นที่กัน


เมื่อถามว่า ส.ส 3 ที่นั่ง ในจ.หนองคาย ที่เป็นของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 ที่นั่ง จะสามารถช่วงชิงมาได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องลงพื้นที่พบประชาชนก่อน เราเป็นผู้ท้าชิงก็ต้องทำงานให้หนักกว่า และเชื่อว่าในแต่ละครั้งจะเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับกระแสและสถานการณ์ 

คุณอาจสนใจ

Related News