เลือกตั้งและการเมือง

“ที่ปรึกษาชัชชาติ” เผย ผู้ว่าฯ ลั่น เริ่มงานได้เลย เล็งผลักดันปัญหาของคนพิการ

โดย paranee_s

1 มิ.ย. 2565

1K views

1 มิ.ย. 2565 นายภานุมาศ สุขอัมพร ที่ปรึกษานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยถึงการเปิดตัว ว่า ตนเป็นคนพิการ ดังนั้นคงหนีไม่พ้นที่จะผลักดันเรื่องสภาพสังคม คนพิการ และผู้สูงอายุ รวมไปถึงปัญหาสังคมคนยากไร้ มองว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะตนมีทีมงานที่คอยช่วยงาน เชื่อว่าคน กทม. ทนกันมานาน อยากเห็นอะไรที่ดีต่อคุณภาพชีวิต คนรุ่นหลังจะได้ใช้ชีวิตแบบสบาย


เมื่อถามว่า นายชัชชาติ มาทาบทามเมื่อไหร่ นายภานุมาศ ตอบว่า ไม่นาน หลังจากประกาศผลการเลือกตั้ง โดยตนเคยทำงานร่วมกับนายชัชชาติ ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ซึ่งนายชัชชาติได้ขับเคลื่อนปัญหาคนพิการให้เห็นเป็นรูปธรรม เช่น รถไฟคนพิการ การจ้างงานในกระทรวง



นายภานุมาศ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้กรุงเทพฯ จะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ต้องเอาให้ชัด ตอนนี้ต้องยอมรับความจริงว่าข้าวของแพง ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ คนพิการใช้ชีวิตลำบาก โดยตนจะเข้ามาดูเรื่องของการเชื่อมต่อของระบบคนพิการ เช่น ฟุตบาท หรืออะไรก็ตามที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม.



ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่กระแสของนายชัชชาติค่อนข้างฟีเวอร์ ทำให้ทีมบริหารกดดันหรือไม่ นายภานุมาศ ตอบติดตลกว่า กดดันในแง่ของการตื่นตีสี่ ต้องปรับชีวิตส่วนตัวอาจจะไปร่วมทุกภารกิจกับนายชัชชาติไม่ได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดทางร่างกาย อาจจะต้องมีการคุยภายใน



นายภานุมาศ บอกอีกว่า วันนี้เป็นวันแต่งตั้งรองผู้ว่าฯ กทม.วันแรก นายชัชชาติ เดินมากระซิบแล้ว บอกว่า “พี่ๆ เริ่มงานได้เลย” ซึ่งการมาศาลาว่าการ กทม. ดินแดงของตน ก็ไม่ได้มาติดตามนายชัชชาติ แต่ตั้งใจมาคุยกับทีมที่ปรึกษากันเอง ถึงการปรับโครงสร้างการทำงาน



ขณะที่ ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวช รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่าตอนนี้ต้องเริ่มงานเลย เพราะฉะนั้น จำเป็นต้องมีคนที่รู้ระบบรู้ปัญหาเดิม ซึ่งทีมของนายชัชชาติรวบรวมและจัดทำข้อมูลไว้เยอะมาก เพราะฉะนั้นต้องเริ่มทำทันที ดังนั้น การได้ทีมที่พร้อมจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งจากการมาพบข้าราชการ เบื้องต้นทุกคนพร้อมขยับ ตอนนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่ แต่เราสามารถเจรจาได้ และควรเริ่มทันที ส่วนตัวมองว่า ควรเน้นเรื่องสาธารณสุข เพราะไม่เช่นนั้น เศรษฐกิจจะเดินต่อไม่ได้ รวมถึงต้องพัฒนาเรื่องอื่นควบคู่กันต่อไปด้วย














คุณอาจสนใจ