เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ติวเข้ม “รมต.-ส.ส.พปชร.” รับมือถกร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 66

โดย taweelap_b

30 พ.ค. 2565

43 views

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พปชร.เดินทางเข้าประชุมกับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และส.ส.บางส่วน เพื่อมอบหมายให้รัฐมนตรี รวมถึงส.ส.แต่ละคน เตรียมความพร้อมก่อนพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย.2565


โดยมีกก.บห.เข้าร่วม อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส), นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์เป็นต้น โดยใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง


จากนั้นเวลา 16.55 น. พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ามีความกังวลในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ หรือไม่ ว่า “ผมตอบไปแล้ว ยังถามอะไรอีก”


นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมแกนนำพรรค พล.อ.ประวิตร กำชับให้ส.ส.เข้าทำหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง และให้สแตนบายอยู่บริเวณรอบ ๆ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ตลอดทั้ง 3 วัน


ขณะเดียวกันหากมีการอภิปราย หรือพูดอะไรที่เกินกรอบ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันตอบโต้ เพื่อให้อยู่ในประเด็น โดยพล.อ.ประวิตร จะอยู่ฟังงบประมาณด้วยตลอด และส.ส.สามารถเข้าพบได้ ตลอดเวลา หากต้องการจะปรึกษาในเรื่องของข้อมูลการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 66 อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ขอให้ความมั่นใจว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ผ่านสภาแน่นอน อย่าได้กังวลอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News