เลือกตั้งและการเมือง

'อีโต้อีสาน' ตอกกลับ 'แรมโบ้' ไปห่วงลูกพี่ตัวเอง ดีกว่ามาห่วง 'อุ๊งอิ๊ง'

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2565

353 views

กรณีที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พาดพิงอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้ระวังอาจต้องเผชิญชะตากรรมแบบพ่อและอา หรือ อดีตนายกฯ ทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หากไม่ยุติบทบาททางการเมือง

ล่าสุด นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย ฉายา อีโต้อีสาน ได้ออกมาตอบโต้แรมโบ้ เสกสกล โดยระบุว่า นายเสกสกลพูดเกินไป ยากที่จะยอมรับได้ เขาคงไม่เข้าใจว่า นางสาวแพทองธารมีสิทธิเสรีภาพในการเสนอความคิดเห็น เสนอนโยบายและแสดงความคิดเห็นทางการเมืองตามกติกาประชาธิปไตย

หากจะตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว ก็เป็นสิทธิตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญที่ลูกพี่ของนายเสกสกล ยกร่างขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ

ดังนั้น นายเสกสกลไม่มีสิทธิที่จะไปห้ามหรือข่มขู่ใคร ที่จะเล่นการเมืองว่าจะต้องมีชะตากรรมแบบไหน นายเสกสกล ที่อ้างว่าห่วงใยนางสาวแพทองธาร ควรห่วงลูกพี่ของตัวเองจะดีกว่า เพราะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ขณะนี้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และวันนี้ก็ก่นด่าสาปแช่งทั้งประเทศ จากการบริหารประเทศไม่เป็นทำให้พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนเจ็บป่วยล้มตายจำนวนมาก

จะมีจุดจบเหมือนเผด็จการรุ่นพี่หรือไม่ ที่เมื่อต้องลงจากหลังเสือ ไม่มีตำแหน่ง หากไม่ถูกคนในหมู่คณะที่กลุ้มรุมสุมหัวกันยึดอำนาจมาไล่เช็กบิล ก็จะถูกพี่น้องประชาชนขับไล่ก็ได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yxOm7itFilA

คุณอาจสนใจ

Related News