เลือกตั้งและการเมือง

สภาผวา ส.ส.ติดโควิดเพิ่ม 2 คน - 'อัศวิน' ผลตรวจเป็นลบ หลังพบรองปลัด กทม.ติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

25 views

เมื่อวานนี้ (23 ก.พ. 65) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำชับระหว่างเป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด


หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 คน และในวันนี้ (24 ก.พ.) จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก 2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุม จะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปราย และต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้


นายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มี ส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายคือ นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย


ซึ่งแม้จะมี ส.ส.ติดเพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมรัฐสภา โดยประธานสภาฯ ได้กำชับให้ตน กำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจ ATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวบในเรื่องของ การเว้นระยะห่างซึ่งได้ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอ จึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม


ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มีทั้งสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข


ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องสื่อมวลชน ประจำรัฐสภาหลังผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน กลุ่มสื่อมวลชนจึงทำการคัดกรองด้วยการตรวจ ATK ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวันตั้งแต่ 8.00-12.00น.


ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าร่วมการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ กับนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.30 น. โดยก่อนเข้าประชุมได้ตรวจ ATK ซึ่งผลเป็นลบ แต่เมื่อรับทราบว่า นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ติดเชื้อโควิด ทำให้ พลตำรวจเอก อัศวิน ออกจากห้องประชุมทันที ในเวลา 10.00 น. เพื่อเดินทางไปตรวจ RT-PCR

เมื่อเวลา 17.45 น. กทม. โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้เปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ของ พล.ต.อ.อัศวิน และ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ผลตรวจของทั้งสอง คนออกมาเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนยังคงกักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคต่อเนื่องจนครบ 7 วัน และในระหว่างกักตัวจะทำการตรวจ ATK เป็นระยะๆ ด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WikC97r4yWk

คุณอาจสนใจ

Related News