เลือกตั้งและการเมือง

ครม.เว้นระยะห่าง! 7 รมต.ภูมิใจไทย ลาประชุม ครม.ค้านสุดลิ่ม สัญญา รฟฟ.สายสีเขียว

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2565

15 views

บรรยากาศการเมืองที่คุกรุ่นอยู่แล้ว ร้อนขึ้นไปอีก เมื่อ 7 รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ไม่เข้าร่วมการประชุม ครม. เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยทั้ง 7 รายประกอบด้วย

-นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

-นายทรงศักดิ์ ทรงศรี รมช.มหาดไทย

-นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

-นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์

-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

สำหรับเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมประชุม สรุปได้ชัดเจน ว่า เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวที่เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. โดยรัฐมนตรีแต่ละคนได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการ ครม. แจ้งความเห็นในเรื่องนี้

โดยมีการระบุชัดเจนว่า "ไม่เห็นด้วย" กับการดำเนินการของ กทม. ซึ่งเป็นไปตามความเห็นและเหตุผลของกระทรวงคมนาคม

สำหรับหนังสือของนายศักดิ์สยาม มีการแจกแจงรายละเอียดที่ไม่เห็นด้วย ระบุว่า เนื่องจากข้อมูลที่ กทม.จัดทำเพิ่มเติมไม่มีการเปลี่ยนแปลงในข้อเท็จจริง โดยเฉพาะในประเด็นการคำนวณอัตราค่าโดยสาร/การรองรับระบบตั๋วร่วม /และความชัดเจนของประเด็นข้อกฎหมาย

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ เปิดเผยว่า ตนได้ลาการประชุม เนื่องจากติดภารกิจ ที่จังหวัดอุทัยธานีส่วนที่ไม่เข้าประชุมเพราะต้องการแสดงความไม่เห็นด้วยกับเรื่องสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ นางสาวมนัญญา ระบุว่า ทราบเรื่องนี้ในฐานะคนของพรรคภูมิใจไทย จุดยืนก็ต้องว่าตามหัวหน้าและเลขาธิการพรรค

ขณะที่ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ระบุว่า ที่ไม่เข้าประชุมเพราะติดภารกิจ ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าฯนั้น ยอมรับว่าเป็นความไม่สบายใจในข้อกฎหมายที่จะต้องให้ กทม.ไปดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PTub-5Ebuao

คุณอาจสนใจ

Related News