เลือกตั้งและการเมือง

"ดอน" เผย ยังไม่เสนอชะลอลดประเทศกลุ่มเสี่ยง "โอมิครอน" เข้าไทย

โดย narisa_n

14 ธ.ค. 2564

22 views

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์กรณีจะมีการประเมินการพิจารณารายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงโอมิครอนเข้าประเทศไทยหรือไม่ ว่า ขอให้เลี่ยง พยายามไม่ให้ติด ซึ่งการเปิดประเทศนั้นก็มีการตรวจคัดกรองคนอยู่แล้ว และระบบที่เคยทำงานกันมาก็มีประสิทธิภาพ ซึ่งหวังว่าจะมีประสิทธิภาพต่อไป ส่วนจะมีการเสนอให้ทบทวนรายชื่อประเทศที่ใช้ Test & Go ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงของเชื้อโอมิครอนหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี แต่ก็ต้องติดตามกัน เพราะทั้งหมดเป็นข่าวเดียวที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ



นายดอน กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกาจะมาเยือนประเทศไทย ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ในวาระที่มาเยือนภูมิภาคเอเชีย ว่า เป็นการหารือแบบทวิภาคี และเป็นการหารือแบบกลุ่มเล็ก ซึ่งจะพบกับฝ่ายนักธุรกิจด้วย ส่วนเรื่องที่จะพูดคุยกับทางสหรัฐฯ เป็นพิเศษ ก็จะพูดคุยในหลายเรื่อง ซึ่งเป็นความต่อเนื่องจากการได้พบสหรัฐฯ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา



นายดอน กล่าวต่อว่า สหรัฐฯ มีความสัมพันธ์ไทยยาวนานที่สุดในเอเชีย คือกว่า 200 ปี จึงมีเรื่องที่ต้องคุยกันเยอะ โดยสหรัฐฯ จะมาเยือนไทยเป็นประเทศสุดท้าย เพื่อใช้เป็นโอกาสในการผ่อนคลายด้วย นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะมาพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตัวแทนภาคธุรกิจ ในวันที่ 16 ธันวาคม

คุณอาจสนใจ

Related News