เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ขออย่าใช้ความรุนแรง ปม 'ศรีสุวรรณ' โดนต่อย 'เสรีพิสุทธ์' มองเป็นการสั่งสอน

โดย JitrarutP

19 ต.ค. 2565

58 views

กรณี ของคุณศรีสุวรรณ จรรยา ยังมีความเห็น จากคนในแวดวงการเมือง ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส รวมถึง ส.ส.เต้ พระราม7 คุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดถึงเรื่องนี้สั้น ๆ ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ บอกขออย่าใช้ความรุนแรงกันเลย


ส่วนอีกท่าน พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคู่ปรับ ของคุณศรีสุวรรณ จรรยา เหมือนกัน เพราะเคยมีการฟ้องร้องกันไปมาอยู่ช่วงหนึ่ง


วันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ พูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับ คุณศรีสุวรรณ มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการสั่งสอน ของที่ไม่พอใจคุณศรีสุวรรณ ส่วนตัวเห็นว่าการสั่งสอนด้วยการชก มันไม่ใช่ความรุนแรง มันคือการสั่งสอน ถ้ารุนแรงจริงต้องมีการใช้อาวุธ ถึงจะเรียกว่าความรุนแรง


พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ บอกด้วยว่า บางทีอาจจะสั่งสอนผิดคน เพราะคนที่ควรโดนสั่งสอนก็มีอยู่ในทำเนียบ


ขณะที่ ในมุมของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่เห็นด้วย กับการใช้ความรุนแรงสั่งสอนคนที่เห็นต่าง เพราะห่วงว่าจะกลายเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบ


ซึ่งการเคลื่อนไหวร้องเรียนเรื่องต่างๆ ของคุณศรีสุวรรณ ส.ส.เต้ มองว่า ถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่สามารถทำได้ แต่ก็ฝากถึงคุณศรีสุวรรณ บางเรื่อง ควรดูอารมณ์ทางสังคมบ้าง ไม่จำเป็นต้องร้องทุกเรื่อง สัปดาห์นึงร้องสัก 1 เรื่องก็พอ


ผู้สื่อข่าวบอกว่า จริงๆ แล้ว เรื่องที่คุณศรีสุวรรณ ร้องเรียน มีทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งรัฐบาล และฝ่ายค้าน หลายคดีโด่งดัง และชนะมาแล้ว อย่างกรณีของฝ่ายรัฐบาลเอง คุณศรีสุวรรรณ เคยร้องตรวจสอบการครอบครองที่ดิน ของคุณปารีณา ไกรคุปต์ ถึงขั้นที่ คุณปารีณา ต้องพ้นจาก ส.ส. หรือแม้แต่ กรณีเสียบบัตรแทนกัน ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จนศาลสั่งหยุดหน้าทีอยู่หลายคน


ในส่วนฝ่ายค้าน คดีดังๆ อย่างกรณี ยุบพรรคอนาคตใหม่ หรือ กรณี คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขาดคุณสมบัติ เพราะถือครองหุ้นสื่อ และอีกหลายคดี


คุณอาจสนใจ

Related News