เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ไม่รับเงินเดือน สส.ขอคืนเงินย้อนหลังทั้งหมด เป็นตัวอย่างติดภารกิจลาประชุมสภาฯ บ่อย

โดย nicharee_m

2 ต.ค. 2567

70 views

‘ไพบูลย์’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ แจ้งไม่รับเงินเดือน สส.ขอคืนเงินย้อนหลังตั้งแต่รับตำแหน่ง เป็นตัวอย่างคนลาประชุมสภาฯ บ่อย ขู่สู้กลับ ‘พร้อมพงศ์’

เมื่อวาน (1 ต.ค.) มีความเคลื่อนไหวจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 2 ฉบับ การขอคืนเงินเดือน สส.ย้อนหลังตั้งแต่รับตำแหน่งทั้งหมดแล้ว ยังประสงค์ไม่ขอรับอีก ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2567

คุณไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอก พล.อ.ประวิตร ให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นตัวอย่าง สส.ที่มีภารกิจมาก และอาจต้องลากิจกับสภาฯ บ่อย อาจใช้วิธีเดียวกันนี้เพื่อประหยัดงบประมาณแผ่นดิน และยืนยันว่าจะเดินทางไปสภาฯ ให้มากขึ้น แต่ก็แจ้งล่วงหน้าว่าในวันที่ 3 ต.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นหนังสือลาไว้แล้ว เนื่องจากติดภารกิจสำคัญมาก

คุณไพบูลย์ ยังพูดถึงกรณีที่คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินหน้ายื่นสอบจริยธรรม พล.อ.ประวิตร ว่า “ท่านไม่มีปัญหาอะไร สบายใจอยู่แล้ว” แต่บอกเป็นห่วงคุณพร้อมพงศ์ ซึ่งปัจจุบันถูกตัดสิทธิทางการเมืองถึงปี 2569 ไปร้องโดยไม่รู้กฎหมาย ระวังอาจจะถูกตัดสิทธิ์ต่อได้

ขณะที่ คุณสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่า มาจากคนไม่หวังดีใส่ร้าย พร้อมยืนยันว่ายังอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ไม่ไปไหน


คุณอาจสนใจ

Related News