สังคม

'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พปชร. ถกเคาะมติ ส่ง 4 ชื่อรมต.เดิม ไร้เงาก๊วนธรรมนัส

โดย panwilai_c

23 ส.ค. 2567

65 views

ไม่รู้จะเรียกว่า "สู้กลับ" ได้ไหม วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และมีมติย้ำในการส่ง 4 ชื่อรัฐมนตรีเดิม ซึ่งได้ดำเนินการตามข้อบังคับพรรค ให้พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำพิจารณา



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงตอน 09.25 น. ก็มาแบบขาวทั้งชุด สวมเสื้อคลุมพรรคสีขาว กางเกง จนถึงรองเท้าขาว โดยก่อนประชุม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว



ส่วนบรรยากาศ เป็นไปตามคาด มีเฉพาะ กรรมการบริหารพรรค ฝั่ง พล.อ.ประวิตร มาร่วมประชุม 12 คน จากทั้งหมด 19 คน อาทิ คุณไพบูลย์ นิติตะวัน คุณชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ และคุณตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค



ขณะที่ฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่ได้เดินทางเข้าร่วม ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์นักข่าวตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่า ติดภารกิจลงพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ และยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร



หลังประชุมเสร็จ นักข่าวพยายามถามถึงความชัดเจนเรื่องรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค จาก พล.อ.ประวิตร แต่สีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถาม ระบุเพียงว่า ให้รอฟังการแถลงข่าว



มีรายงานว่า วาระการประชุมมี 2 ประเด็น คือ 1. ยืนยันรายชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรี 4 รายชื่อ ตามแถลงการณ์ก่อนหน้านี้



มีเป็นหนังสือ ที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรี พิจารณา ประกอบด้วย



1. พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



2. ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



3. คุณสันติ พร้อมพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข



4. คุณอรรถกร ศิริลัทธยากร ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



และอีกส่วน ยืนยันว่ารายชื่อดังกล่าว ทำตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ มีการ ยกข้อ 17 ระบุหัวหน้าพรรคการเมือง มีหน้าที่และอำนาจดังต่อไปนี้



กรณีมีความจำเป็นในการดำเนินการการทางการเมืองให้อำนาจปฏิบัติการในนามพรรคการเมืองได้ โดยความเห็นชอบของกรรมการบริหารพรรค ไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวน กก.บห.ที่มีอยู่ในขณะนั้น ให้ถือว่าเป็นมติพรรค



และ ข้อบังคับที่ 92 ระบุ ให้ กรรมการบริหารพรรค พิจารณาคัดเลือกบุคคล ซึ่งมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม เพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7HEIMjWOosE

คุณอาจสนใจ

Related News