เลือกตั้งและการเมือง

'เกศกมล' ว่าที่ สว.คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว หลังถูกตั้งข้อสงสัยปมวุฒิการศึกษา พร้อมแจงหลังกกต.รับรอง

โดย panwilai_c

6 ก.ค. 2567

220 views

ว่าที่ สว.ใหม่ 1 ในคนที่เป็นประเด็นร้อน ก็คือ หมอเกศกมล ซึ่งได้คะแนนสูงสุด หลังถูกเพจดัง ตั้งข้อสังเกตเรื่องโปรไฟล์ โดยเฉพาะวุฒิการศึกษา ล่าสุดเจ้าตัว ก็ได้โพสต์เคลื่อนไหวแล้ว ระบุพร้อมชี้แจงเรื่องคุณสมบัติ ภายหลังจาก กกต.รับรอง ก็ย้ำว่า เมื่อถึงเวลาจะรู้ว่าใครคือของจริง-ของปลอม



ดร. แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย ว่าที่สว. ที่ได้คะแนนสูงสุดของประเทศ ได้โพสต์เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเป็นประเด็น ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องของโปรไฟล์ โดยเฉพาะประวัติการศึกษา ที่เขียนในการสมัคร ทั้งเป็นศาสตร์จารย์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ / ปริญญาเอกรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต จาก California University สหรัฐอเมริกา และ แพทย์เวชศาสตร์ป้องกัน แขนงสุขภาพชุมชน กรมสุขภาพจิต



ใน 2 โพสต์ล่าสุด อันแรกเป็นภาพ พร้อมระบุข้อความว่า "หลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐ ร่วมเอกชน หรือ บรอ. รุ่นที่ 11 ที่วิทยาลัยตำรวจ"



ส่วนอีกโพสต์ ดร.แพทย์หญิงเกศกมล พูดถึงกรณีที่ถูกตั้งคำถามต่างๆ ระบุว่า "เงียบ ไม่ใช่ยอมรับ แต่นิ่งเพื่อมองคนได้กว้างและลึกขึ้น เก็บข้อมูลเมื่อถึงเวลา ทุกอย่างจะปรากฏ ว่าใครคือของจริงหรือของปลอม การกระทำและคำพูดบ่งบอกนิสัยที่แท้จริง-ปมด้อยทางจิตใจ และการแสวงหาผลประโยชน์ของตนเองแอบแฝง รวมถึงการใส่ร้ายป้ายสี โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อคนอื่น



ก็บอก รับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ขออนุญาตชี้แจงทั้งหมดหลัง กดต.รับรอง



ดร.แพทย์หญิงเกศกมล ทิ้งท้าย ระบุว่า "ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นในตัวหมอ ด้วยความจริงใจ ด้วยเกียรติและหัวใจที่ตั้งใจมาทำประโยชน์เพื่อประชาชน สังคม และเพื่อ ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยไม่หวั่นไหวกับอะไรทั้งสิ้น



ขอกำลังใจหน่อยได้มั้ยคะ The truth is still the truth (ความจริงก็คือความจริง) "



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/SxxgqQ_iIcY

คุณอาจสนใจ