เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลุยชุมชนแออัดใจกลางทองหล่อ เล็งพัฒนาคุณภาพชีวิต หาที่ดินถูกกฎหมายให้อยู่

โดย pattraporn_a

29 พ.ค. 2565

16 views

นายชัชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่า กทม.ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เท่ากับตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการเลือกตั้ง คุณชัชชาติ ลงพื้นที่ทุกวัน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วย ว่าที่ สก.เขตวัฒนา ของพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ชุมชนหลัง สน.ทองหล่อ เขตวัฒนา เพื่อสำรวจพื้นที่ชุมชนแออัดที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง และสำรวจคลองเป้ง ซึ่งอยู่ติดกับชุมชน พร้อมทั้งพบปะประชาชนที่มาฉีดวัคซีน


นายชัชชาติ ระบุว่า ทองหล่อถือเป็นใจกลางเมือง แต่กลับมีชุมชนแออัดที่ซ่อนอยู่ 3-4 แห่ง มีประชากรรวมกันอยู่ 300-400 หลังคาเรือน ซึ่งหลักๆหลายชุมชนอยู่อย่างผิดกฎหมาย ไม่มีโฉนด รุกล้ำสาธารณะ และกลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนที่ขับเคลื่อนเมือง ทำงานอยู่ในพื้นที่เอกมัย ทองหล่อ เช่น อาชีพแม่บ้าน รปภ. ซึ่งอยู่ไกลที่ทำงานไม่ได้ ทั้งนี้ จะต้องพยายามปรับให้คนในชุมชนไปอยู่ในที่ที่ถูกกฎหมาย มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ซึ่งช่วงเปลี่ยนถ่าย หาที่อยูที่ถูกกฎหมายให้คนในชุมชน ก็ต้องดูแลคุณภาพชีวิตด้วย โดยได้เชิญ นักวิชาการจากสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาดูพื้นที่


และในการลงพื้นที่ของนายชัชชาติวันนี้ มีชาวบ้านเป็นคุณยาย อายุประมาณ 70 ปี เดินออกมาร้องขอให้ช่วย บอกว่าเธออยู่ใจกลางเมือง แต่กลับไม่มีน้ำใช้ ต้องอาศัยต่อท่อประปามาจาก สน.ทองหล่อ เข้าใจดีว่าพื้นที่ชุมชนไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูพื้นที่และช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News